09/11/2014 09:19 GMT+7

Mexico biểu tình bạo động vì 43 sinh viên bị sát hại

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-11, người dân bang miền nam Guerrero ở Mexico đã biểu tình dữ dội và đốt cháy nhiều xe cộ để phản đối vụ 43 sinh viên bị một băng đảng ma túy sát hại tàn bạo ở thành phố Iguala.

Các sinh viên biểu tình bạo động ở Chilpancingo - Ảnh: Reuters

Theo AFP, hàng trăm sinh viên đeo mặt nạ đã bao vây tòa thị chính tại thành phố Chilpancingo, thủ phủ bang Guerrero, ném gạch đá vào các cửa sổ và nổi lửa đốt hàng chục xe ô tô. 

“Chúng tôi muốn chính quyền trả lại các bạn bè tôi một cách lành lặn. Họ đã bắt sống các bạn tôi, giờ họ phải trao trả người còn sống” - một thủ lĩnh sinh viên tuyên bố. Tháng trước một phần tòa thị chính Philpancingo cũng đã bị đốt vì vụ sinh viên mất tích.

Hôm qua Bộ trưởng Tư pháp Mexico Jesus Murillo Karam tiết lộ ba thành viên băng đảng ma túy Guerreros Unidos thú nhận đã sát hại toàn bộ 43 sinh viên và đốt xác họ. Tuy nhiên gia đình các nạn nhân tuyên bố chính phủ phải cung cấp bằng chứng DNA từ các chuyên gia độc lập.

Đây là một trong những  thảm sát đẫm máu nhất tại Mexico kể từ khi cuộc chiến chống  ma túy nổ ra từ năm 2006, cướp đi sinh mạng của hơn 80.000 người và khiến 22.000 người khác mất tích.

Đến nay chính quyền Mexico đã bắt giữ 74 người có liên quan đến vụ thảm sát, bao gồm thị trưởng Iguala Jose Luis Abarca và vợ, 36 cảnh sát địa phương vầ một số thành viên băng đảng Guerreros Unidos.

Dự kiến hôm nay người dân thủ đô Mexico City cũng sẽ tổ chức một cuộc biểu tình phản đối vụ thảm sát.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên