28/10/2014 13:47 GMT+7

43 SV mất tích: Mexico phát hiện hố chôn tập thể mới

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhà chức trách Mexico thông báo vừa bắt giữ 4 đối tượng có liên quan vụ bắt cóc 43 sinh viên ở bang Guerrero, đồng thời đang khai quật hố một chôn tập thể khả nghi.

>> Mexico phát hiện thêm 4 hố chôn tập thể  

Binh sĩ Mexico canh gác gần nơi phát hiện hố chôn tập thể mới - Ảnh: CBS News

Những kẻ vừa bị bắt được cho là thành viên băng Guerreros Unidos - băng bị cáo buộc đứng đằng sau vụ bắt cóc sinh viên.

Phát biểu với các phóng viên ngày 27-10 (giờ địa phương), Tổng chưởng lý Mexico Jesus Murillo Karam cho biết hai trong 4 kẻ bị bắt khai nhận “đã tiếp nhận một nhóm lớn người dân” vào đêm 26-9 - đêm xảy ra vụ mất tích.

Cũng từ lời khai của hai tên này, họ đã lần tìm đến một hố chôn nằm ở thị trấn Cocula - cách nơi các sinh viên được nhìn thấy lần cuối khoảng 17km, và đã tìm thấy một số thi thể. Hiện họ đang tiếp tục tìm kiếm và xác minh xem đây có phải thi thể các sinh viên hay không.

"Chúng tôi đã bắt giữ những người thực hiện vụ bắt cóc các sinh viên", ông Murillo Karam nói với các phóng viên. Tuy nhiên ông không nêu danh tính các nghi can, chỉ cho biết dường như họ làm cảnh giới cho băng Guerreros Unidos.

Đầu tháng này, một hố chôn tập thể cũng được tìm thấy ở bang Guerrero, nhưng các thi thể khai quật được không phải của sinh viên mất tích.

Vụ bắt cóc sinh viên đã gây ra làn sóng biểu tình phản đối trên cả nước - Ảnh: AP

Liên quan tới vụ bắt cóc sinh viên, đến nay đã có hơn 50 người bị bắt - trong đó có cảnh sát, quan chức và thành viên băng đảng ma túy địa phương. Thị trưởng TP Iguala - nơi xảy ra vụ bắt cóc, cùng vợ ông này và cảnh sát trưởng TP đang bị truy nã vì bị nghi có liên quan.

Tuần trước, Thống đốc bang Guerrero Angel Aguirre đã từ chức để “tạo không khí chính trị thuận lợi hơn và mang lại giải pháp cho cuộc khủng hoảng (sinh viên mất tích)". Hôm qua 27-10, chính quyền bang đã bổ nhiệm ông Rogelio Ortega - hiệu trưởng một trường ĐH, lên thay.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên