08/03/2017 11:14 GMT+7

​Người Malaysia ở Triều Tiên vẫn an toàn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - "Đừng lo lắng cho chúng tôi, tất cả chúng tôi đều an toàn" là thông điệp của một trong những người Malaysia không được phép rời khỏi Triều Tiên.

Cố vấn Mohd Nor Azrin cùng vợ và 3 con nhỏ vẫn an toàn bên trong đại sứ quán - Ảnh: The Star
Cố vấn Mohd Nor Azrin cùng vợ và 3 con nhỏ vẫn an toàn bên trong trụ sở Đại sứ quán Malaysia - Ảnh: The Star

Căng thẳng ngoại giao leo thang giữa Malaysia và Triều Tiên sau vụ công dân Triều Tiên bị sát hại tại sân bay ở thủ đô Malaysia vào ngày 13-2.

Tờ The Star của Malaysia ngày 8-3 đưa tin ông Mohd Nor Azrin Md Zain, cố vấn tại Đại sứ quán Malaysia ở Bình Nhưỡng, cho biết những người Malaysia tại đây đã liên lạc thường xuyên với Bộ Ngoại giao Malaysia và với gia đình ở quê nhà.

"Mỗi người trong chúng tôi đã liên lạc với bộ và gia đình và cập nhật tình hình theo thời gian để họ biết tình trạng ở đây của chúng tôi. Ngay bây giờ thì không có gì phải lo lắng cả" - ông Mohd Nor Azrin nói khi liên lạc về Malaysia.

Người thân của ông Mohd Nor Azrin tại Malaysia cũng bày tỏ lo lắng về sự an toàn của cố vấn Mohd Nor Azrin và gia đình ông. Hiện ông Mohd Nor Azrin ở Bình Nhưỡng với vợ và 3 con nhỏ.

Ông Mohd Nor Azrin cho biết có 11 người Malaysia đang ở trong đại sứ quán, bao gồm 3 nhân viên đại sứ quán, 6 người trong gia đình họ và 2 người khác làm việc cho Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) thuộc LHQ.

Tất cả họ đều đang ở tại một khu phức hợp ngoại giao của Đại sứ quán Malaysia ở Bình Nhưỡng.

Trước đó Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Malaysia Datuk Seri Reezal Merican nói với báo giới rằng mọi người tại đại sứ quán ở Bình Nhưỡng đều được yêu cầu rời khỏi Triều Tiên ngay lập tức nhưng họ đã bị chặn lại. Tuy nhiên không có mối đe dọa trực tiếp nào đến an nguy tính mạng của họ.

Tờ The Star cho biết thông tin trên có nghĩa là hai nhân viên còn lại của Đại sứ quán Malaysia ở Bình Nhưỡng là thư ký riêng của đại sứ, ông Noor Saaidah Jamaludin và thư ký hành chính Nirmala Malar Kodi Singaram.

Ông Mohd Nor Azrin cũng kêu gọi những người Malaysia đang lo lắng cho số phận của những con tin nên theo dõi thông tin trên Bộ Ngoại giao Malaysia thay vì các nguồn chưa được xác minh.

Ngoài ra, phát ngôn viên của WFP khẳng định rằng có hai nhân viên người Malaysia của tổ chức này ở Bình Nhưỡng. "Là nhân viên LHQ, họ là công chức quốc tế, họ không đại diện cho bất kỳ quốc gia nào" - bên WTP nói rõ. Tổ chức này cũng cho biết họ đang theo dõi tình hình một cách chặt chẽ.

Trong khi những người tại Đại sứ quán nói rằng họ an toàn thì một người phụ nữ Malaysia sống tại Bình Nhưỡng nói với hãng tin Bernama rằng cô không hay biết gì về lệnh cấm.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên