03/03/2017 08:44 GMT+7

Malaysia thả nghi can người Triều Tiên

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng 3-3, ông Ri Jong Chol - người bị tình nghi tham gia vào vụ ám sát công dân Triều Tiên nghi là ông Kim Jong Nam, đã được thả vì thiếu chứng cứ. 

Ông Ri Jong-chol đã được thả sáng nay - Ảnh: The Star
Ông Ri Jong-chol đã được thả do thiếu chứng cứ buộc tội - Ảnh: The Star

Theo tờ The Star, ông Ri được thả vào khoảng 8g50 sáng nay (7g50, giờ VN), sau đó được đưa đến trụ sở Sở Di trú ở Putrajaya vào khoảng 9g15 để làm thủ tục trục xuất ngay trong ngày.

Cảnh sát Malaysia bắt giữ Ri Jong Chol, 46 tuổi, hôm 17-2 tại căn hộ của ông ta. Theo cảnh sát, ông này tới Malaysia tháng 8-2016 và làm cho công ty Tombo Enterprises. 

Tuy nhiên trang Sputnik dẫn thông báo từ Tombo Enterprises cho biết công ty chỉ giúp ông này có được thị thực lao động chứ không thuê làm nhân viên của mình. 

Thông tin ông Ri Jong Chol có thể được thả đã được báo chí Malaysia loan tải từ cuối ngày 1-3, sau đó được giới chức Malaysia xác nhận. Phía đại diện công tố cho biết họ phải thả ông Ri vì không đủ chứng cứ, và ông bị trục xuất vì giấy tờ đi lại không hợp lệ.

Ngày 13-2, công dân Triều Tiên nghi là ông Kim Jong Nam - anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - bị hai phụ nữ nước ngoài tấn công bằng chất độc, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Bốn nghi can, trong đó có Ri Jong Chol, đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ.

Hôm 1-3, hai nữ nghi can là Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương đã bị đưa ra tòa và bị buộc tội giết người. Nếu bị tuyên có tội, họ có thể lãnh án tử hình. 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên