02/03/2017 06:50 GMT+7

Malaysia sẽ trục xuất nghi can Triều Tiên trong vụ Kim Jong Nam

ANH THƯ
ANH THƯ

 TTO - Nghi can người Triều Tiên duy nhất bị bắt trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam có thể sẽ bị trục xuất mà không bị cáo buộc bất kỳ tội trạng nào.

Bức ảnh nghi can Triều Tiên Ri Jong Chol do Cảnh sát Hoàng gia Malaysia cung cấp - Ảnh: Reuters

Chennel NewsAsia (CNA) dẫn nguồn tin từ quan chức cấp cao Malaysia ngày 1-3 kỹ sư phần mềm công nghệ thông tin Ri Jong Chol (46 tuổi) bị bắt ngày 17-2 tại căn hộ của ông. Thời hạn giam giữ ông Ri sẽ hết hạn vào ngày 3-3.

"Ông Ri sẽ bị trục xuất vì tổng công tố không đưa ra các cáo buộc chống lại ông này" - nguồn tin nói với CNA.

Nguồn tin không cung cấp thông tin chi tiết vì sao không có cáo buộc nào chống lại ông Ri.

Trước đó cảnh sát Malaysia tin rằng ông Ri là tài xế cho 4 nghi can người Triều Tiên khác có mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur nơi xảy ra vụ sát hại anh trai lãnh đạo Triều Tiên là Kim Jong Nam.

Bốn nghi can này được cho là đã chủ mưu và lên kế hoạch cho vụ tấn công bằng chất độc VX lên người ông Kim.

Trong khi đó khi CNA hỏi về các cáo buộc có thể được đưa ra để chống lại ông Ri, tổng công tố Mohamed Apandi đã trả lời qua tin nhắn văn bản rằng: "Vấn đề đó sẽ được quyết định vào ngày thứ Sáu (3-3) khi lệnh tạm giam của ông ta hết hạn".

Truyền thông Malaysia dẫn lời phó cảnh sát trưởng Noor Rashid Ibrahim cho biết ông Ri đến nước này hồi tháng 8-2016 và làm việc tại phòng công nghệ thông tin của doanh nghiệp Tombo Enterprises.

Tuy nhiên giám đốc quản lý doanh nghiệp Tombo là Chong Ah Kow nói với báo chí rằng ông Ri chưa từng làm việc cho công ty của ông. Ông Chong cho biết ông chỉ giúp ông Ri xin việc làm dưới danh nghĩa công ty Tombo mà thôi.

Riêng 4 nghi can người Triều Tiên, như CNA đưa tin, đã rời khỏi Malaysia trong ngày xảy ra vụ sát hại là 13-2. Họ di chuyển qua Jakarta, Dubai và Vladivostok trước khi về lại Bình Nhưỡng hôm 17-2.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên