15/07/2011 19:22 GMT+7

Người khuyết tật "so tài" ý tưởng kinh doanh

TR.UYÊN - ĐỖ THU THẢO 
TR.UYÊN - ĐỖ THU THẢO 

TTO - Gần 20 người khuyết tật đến từ nhiều tỉnh thành đã tham dự vòng chung kết cuộc thi "Ý tưởng kinh doanh” tại hội quán Đời Rất Đẹp (Q.10, TP.HCM) vào hôm nay 15-7.

d9vJXxoT.jpgPhóng to
Anh Trần Minh Hoàng (Biên Hòa, Đồng Nai) bị khuyết tật chân, trình bày ý tưởng kinh doanh "Trại chăn nuôi Bengo" chuyên nuôi vịt siêu thịt - Ảnh: Thu Thảo

Kết quả, giải nhất thuộc về anh Võ Văn Thanh với ý tưởng "Công ty cà phê Cao Nguyên". Anh Võ Văn Thanh cho biết: “Công ty sẽ tạo ra công ăn việc làm cho người khuyết tật. Các khâu chế biến và phân phối cà phê từ rang, xay, cân, đóng gói, xây dựng chuỗi cửa hàng, đại lý tại thành phố và các tỉnh... đều sẽ do người khuyết tật thực hiện".

Giải nhì thuộc về ý tưởng "Công ty TNHH H&H làm tranh gạo và tranh giấy" của chị Nguyễn Thị Hiên (Biên Hòa, Đồng Nai); giải ba thuộc về ý tưởng "Cơ sở len Phước Đào" của chị Đinh Thị Tuyết Đào (Q.7, TP.HCM).

Cuộc thi cũng là dịp các thí sinh nhận được sự tư vấn, góp ý của ban giám khảo cho dự án. Đặc biệt, một số ý tưởng, dự án kinh doanh dự thi của người khuyết tật đã được triển khai trước đó với quy mô nhỏ. Sau cuộc thi, Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD) sẽ khảo sát và tiến hành hỗ trợ về vật chất, kỹ thuật cho các dự án.

jkHNFehM.jpgPhóng to
Chị Thy Phụng (bìa phải, Bảo Lộc, Lâm Đồng) trình bày ý tưởng mở xưởng móc áo dài bằng len với nhân công là người khuyết tật - Ảnh: Thu Thảo

Chị Trần Nguyệt Kiều (Q.2, TP.HCM) từng tham gia cuộc thi lần thứ nhất vào tháng 3-2011 và nhận được sự hỗ trợ của dự án để phát triển cửa hàng bán tạp hóa tại gia đình.

“Với những người khuyết tật, kinh doanh nhỏ tại nhà là cách thức thuận tiện nhất để họ lao động, nuôi sống bản thân và có thể giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ. Cuộc thi đã giúp tôi và nhiều người khuyết tật có thêm kiến thức về kinh doanh để tự tin với công việc của mình” - chị Trần Nguyệt Kiều chia sẻ.

Cuộc thi 'Ý tưởng kinh doanh" nằm trong dự án “Xây dựng cuộc sống cho người khuyết tật”, do Trung tâm khuyết tật và phát triển (DRD) tổ chức với sự tài trợ của Quỹ Hỗ trợ cộng hòa Ireland (Irish Aid).

Chung tay với Hướng DươngLàm sao để người khuyết tật hưởng trợ cấp?"Còn cuộc đời ta cứ vui..."Người khuyết tật hội ngộ bàn chuyện "hòa nhập"Bạn trẻ khuyết tật học kinh doanh

TR.UYÊN - ĐỖ THU THẢO 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên