25/04/2011 05:18 GMT+7

Làm sao để người khuyết tật hưởng trợ cấp?

Nguyễn Thị Diệu Linh (P.Tân Quy, Q.7, TP.HCM)
Nguyễn Thị Diệu Linh (P.Tân Quy, Q.7, TP.HCM)

TT - Thời gian gần đây, tôi và một số bạn bè là người khuyết tật lên UBND P.Tân Quy, Q.7 (TP.HCM) hỏi về khoản tiền trợ cấp cho người khuyết tật thì được trả lời rằng chưa triển khai. Thế nhưng, chúng tôi thấy người khuyết tật ở các quận khác đều được nhận. Chúng tôi phải làm gì để được hưởng trợ cấp?

Ông Vũ Văn Quảng (phó Phòng LĐ-TB&XH Q.7) trả lời:

- Người khuyết tật cần đến UBND phường nơi mình sinh sống để làm đơn đề nghị hưởng chế độ bảo trợ xã hội cho người khuyết tật. Sau đó, phường sẽ lập hồ sơ chuyển về Phòng

LĐ-TB&XH Q.7 để chúng tôi đối chiếu với danh sách người khuyết tật đã được khảo sát trên địa bàn trước đó. Trường hợp người khuyết tật từ nơi khác chuyển đến, chúng tôi phải xác minh xem họ có đang hưởng trợ cấp tại địa phương khác không để hướng dẫn họ làm thủ tục chuyển đổi nơi nhận trợ cấp.

Trường hợp người khuyết tật như chị Linh thường trú trên địa bàn Q.7 mà chưa được hưởng trợ cấp thì vẫn được giải quyết theo quy trình nói trên. Sau khi chị Linh làm đơn, phường sẽ chuyển hồ sơ lên Phòng LĐ-TB&XH quận, chúng tôi sẽ xem xét chị thuộc diện hưởng mức trợ cấp nào rồi căn cứ vào đó ra quyết định để chị hưởng trợ cấp.

Nguyễn Thị Diệu Linh (P.Tân Quy, Q.7, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên