13/10/2013 03:36 GMT+7

Người dân Đất Mũi tiếc thương Đại tướng

HÀ HƯƠNG - NGỌC HÀ - TẤN THÁI - T.B.DŨNG
HÀ HƯƠNG - NGỌC HÀ - TẤN THÁI - T.B.DŨNG

TT - Sáng 12-10, hàng trăm người dân đã đến thắp hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại UBND xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau).

Ánh mắt đượm nỗi buồn, ông Nguyễn Văn Út (ấp Cồn Mũi, xã Đất Mũi) chia sẻ: “Tôi sống ở nơi tận cùng Tổ quốc, dù chưa một lần gặp trực tiếp bác Giáp nhưng những đóng góp của bác cho đất nước khiến tôi rất tự hào và ngưỡng mộ”.

EQdzMUGO.jpgPhóng to
Người dân các dân tộc Tây nguyên đến thắp hương viếng Đại tướng tại tỉnh Kon Tum - Ảnh: Trần Thảo Nhi

Ngoài bàn thờ tại UBND xã Đất Mũi, một người dân trên địa bàn xã là ông Lê Xuân Ngàn cũng đã lập bàn thờ tại nhà riêng để người dân trong xóm đến viếng bác Giáp tại nhà.

Tại tỉnh Gia Lai có 17 điểm viếng trên toàn tỉnh, các điểm viếng do người dân tự lập cũng mở cửa để người dân đến bày tỏ lòng thương tiếc đối với Đại tướng.

Bốn lần xếp hàng vào nhà Đại tướng

Ông Tô Xuân Thanh (Quảng Xương, Thanh Hóa) tay ôm chặt di ảnh của Đại tướng, mắt trân trân hướng vào nhà tang lễ với tất cả lòng thành kính. “Nghe tin Đại tướng mất, tôi tức tốc ra Hà Nội. Sáu ngày ở Hà Nội, bốn lần tôi xếp hàng để được vào 30 Hoàng Diệu viếng Đại tướng. Có lúc xếp hàng bốn tiếng, lúc xếp hàng ba tiếng, nhưng lần nào vào đến nơi, tôi cũng nghẹn ngào, khóc như một đứa trẻ” - vị cựu chiến binh của chiến trường miền Nam ngày nào chia sẻ. Cho nên cũng thật dễ hiểu, khi được hòa vào dòng người đầu tiên viếng Đại tướng, bước qua cánh cửa nhà tang lễ, ông Thanh đã bật khóc nức nở.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

"Biển dân" nức nở viếng Đại tướng Võ Nguyên GiápĐêm trắng ở bên Đại tướng Khu an táng Đại tướng đã hoàn tất lúc cuối chiều nay 12-10 Mang theo hoa chuối từ Điện Biên xuống Hà Nội viếng Đại tướng

HÀ HƯƠNG - NGỌC HÀ - TẤN THÁI - T.B.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên