04/07/2014 00:09 GMT+7

Ngư dân vươn khơi bám biển kết hợp bảo vệ chủ quyền

TRƯỜNG THỊNH
TRƯỜNG THỊNH

TT - Đó là một trong những nội dung đáng chú ý trong phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân chuyến thăm và làm việc tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) ngày 3-7.

"Sau lưng ngư dân có cả nước" Ngư dân vững tâm bám biển Chung tay cùng ngư dân Bình Định vươn khơi, bám biển

Ông Huỳnh Văn Hưng, bí thư Huyện ủy kiêm chủ tịch UBND huyện Phú Quý, thông tin với Tổng bí thư tình hình sản xuất của địa phương như sản lượng khai thác hải sản bình quân hằng năm đạt trên 23.000 tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 2,43 triệu USD, thu ngân sách đạt trung bình 34,1 tỉ đồng, giảm tỉ lệ hộ nghèo còn 1,26%...

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh ý chí, quyết tâm vươn khơi bám biển của bà con ngư dân kết hợp với bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ ngư trường truyền thống. Tổng bí thư nhấn mạnh trong thời gian tới huyện đảo Phú Quý cần phát huy hơn nữa về lợi thế của địa phương, đưa Phú Quý trở thành nơi thật sự mạnh về biển thông qua việc khai thác có hiệu quả nguồn lợi thủy sản, từng bước xây dựng đảo và làm chủ vùng biển, đây là một mắt xích quan trọng, là thế trận liên hoàn giữa đảo, quần đảo với đất liền.

Đến thăm các lực lượng vũ trang đóng trên đảo, Tổng bí thư mong rằng cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang phải sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, nhất là trong lúc tình hình biển Đông đang nóng dần lên.

TRƯỜNG THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên