09/12/2015 07:56 GMT+7

​Ngư dân khó vay vốn ưu đãi đóng tàu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Nhiều ngư dân trên địa bàn cho biết không tiếp cận được vốn ưu đãi do thủ tục quá nhiêu khê, nhiều ngân hàng không quan tâm hỗ trợ.

Tại buổi đối thoại với Sở NN&PTNT và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến những khó khăn vướng mắc trong việc vay vốn theo nghị định 67, nhiều ngư dân trên địa bàn cho biết không tiếp cận được vốn ưu đãi do thủ tục quá nhiêu khê, nhiều ngân hàng không quan tâm hỗ trợ.

Chị Phạm Thị Thu Thúy cho biết dù đã có quyết định được hỗ trợ vốn để nâng cấp tàu gỗ, nhưng ngân hàng trả lời rằng chưa có hướng dẫn cho vay loại hình này nên không nhận hồ sơ. Anh Kiều Văn Vũ cũng nộp hồ sơ vay vốn đóng tàu composite sau khi được UBND tỉnh chấp thuận, nhưng từ tháng 9-2015 đến nay cũng không thấy ngân hàng trả lời gì.

Trong khi đó, ngư dân Lê Minh Tiến (phường 5, TP Vũng Tàu) cho biết vẫn còn nhiều thủ tục của ngân hàng mà ngư dân khó đáp ứng. Chẳng hạn, ngư dân bị đòi hóa đơn đỏ khi bán cá, ghi vị trí đánh bắt cá trên biển trong hồ sơ vay...

Ngoài ra, hơn 10 ngư dân cho biết đã nộp hồ sơ cho các ngân hàng thương mại nhưng Ngân hàng Nhà nước được báo cáo là ngư dân “chưa tiếp cận ngân hàng”. Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các ngân hàng thương mại phải làm giấy biên nhận hồ sơ của ngư dân, đồng thời phải hẹn thời gian giải ngân vốn trong giấy biên nhận. 

Ngư dân Bình Định trong ngày lễ phát động xuất hành ra khơi bám biển - Ảnh: Trường Đăng
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên