30/01/2016 09:25 GMT+7

Nghi thợ máy Ai Cập gài bom máy bay Nga

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một thợ máy hãng hàng không quốc gia Ai Cập EgyptAir bị nghi là người mang bom lên chiếc máy bay của Nga bị nổ tung tại Ai Cập tháng 10 năm ngoái.

Một chiếc giày trẻ em nằm trong đống tàn tích sau vụ tai nạn của máy bay Nga tại vùng Hassana, thành phố Arish, bắc Ai Cập - Ảnh: Reuters
Một chiếc giày trẻ em nằm trong đống tàn tích sau vụ tai nạn của máy bay Nga tại Arish, bắc Ai Cập - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, người thợ máy bị nghi ngờ này có anh họ là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), gia nhập IS từ 1 năm rưỡi trước.

Tới nay chính quyền Ai Cập vẫn nói họ không tìm thấy bất cứ bằng chứng chiếc máy bay của hãng MetroJet bị nổ tung trên trời tại bán đảo Sinai (Ai Cập) sau khi cất cánh khỏi sân bay Sharm el-Sheikh khiến 224 người thiệt mạng là do khủng bố gài bom.

Một quan chức an ninh cao cấp của hãng bay EgyptAir cho biết chưa có bất cứ nhân viên nào của hãng bị bắt hay bị đưa vào diện nghi vấn, còn Bộ trưởng nội vụ Ai Cập cũng nói chưa bắt giữ trường hợp nào.

Tuy nhiên những nguồn tin của Reuters (tất cả đều giấu tên vì tính nhạy cảm của sự việc đang điều tra) đều khẳng định viên thợ máy tình nghi bị bắt cùng với hai nhân viên kiểm soát an ninh và một nhân viên bốc xếp hành lý vì nghi ngờ tiếp tay cho người thợ máy gài bom.

Nguồn tin nói về những nghi phạm khác: “Hai nhân viên an ninh bị nghi ngờ cố tình làm ngơ cho hành vi của viên thợ máy tại khu vực kiểm soát an ninh. Tuy nhiên cũng có khả năng họ không làm tròn chức trách của mình”.

Các nguồn tin cho hay chưa ai trong số bốn đối tượng này bị khởi tố.

Vụ tai nạn máy bay của Nga làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành du lịch, khu vực kinh tế trọng yếu của Ai Cập. Các nhóm khủng bố có liên hệ với IS nổi dậy tại nhiều khu vực ở Sinai, mặc dù hầu hết đều ở xa các khu vực nghỉ dưỡng dọc theo bờ Biển Đỏ.

Nga và các nước phương Tây từ lâu vẫn cho rằng chiếc máy bay của Nga bị khủng bố gài bom, tuy nhiên tới nay Ai Cập vẫn phủ nhận nguyên nhân này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên