20/09/2013 09:41 GMT+7

Nghi phạm xả súng ở Mỹ không có mục tiêu cụ thể

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Giám đốc FBI James Comey hôm 19-9 cho biết nghi phạm xả súng tại căn cứ hải quân Washington khiến 12 người thiệt mạng đã bắn các nạn nhân một cách ngẫu nhiên hệt như đang “đi săn”.

bWdaPynn.jpgPhóng to
Nghi phạm Aaron Alexis (phải) và quang cảnh sau vụ xả súng - Ảnh: Reuters

Theo ông Comey, đoạn ghi hình từ các video giám sát cho thấy nghi phạm Aaron Alexis “có vẻ hành động không có định hướng và mục đích cụ thể”.

Ông Comey không bình luận về động cơ gây án của nghi phạm. Theo Comey, hiện tại FBI đang xem xét các chứng cứ, bao gồm cả điều kiện tinh thần của Alexis.

Cựu binh Aaron Alexis, 34 tuổi, người Fort Worth, bang Texas, giải ngũ khỏi lực lượng hải quân Mỹ vào năm 2011 sau một loạt vụ vi phạm kỷ luật. Nghi phạm này từng phải điều trị bệnh tâm thần hoang tưởng.

FBI cho biết nghi can Alexis là nhân viên công nghệ thông tin của Công ty The Experts, một nhà thầu của hải quân Mỹ, do đó có thẻ ra vào căn cứ Navy Yard.

Alexis thiệt mạng trong cuộc đọ súng với cảnh sát hôm 16-9, 30 phút sau khi nghi phạm này bắt đầu xả súng vào các nạn nhân.

Xem thêm:

Ngày đen tối ở Washington DCTổng thống Mỹ đặt lại vấn đề kiểm soát súng đạn với Quốc hộiLầu Năm Góc kiểm tra an ninh căn cứ trên toàn cầu

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên