30/08/2014 03:15 GMT+7

Nghệ sĩ phải thử nghiệm sản phẩm trước khi quảng cáo

MỸ AN
MỸ AN

TT - Sắp tới các nghệ sĩ Trung Quốc nào quảng cáo loại thuốc gì thì phải uống thuốc đó... để thử chất lượng sản phẩm trước.

Phóng to
Diễn viên kịch Quách Đức Cương từng quảng cáo cho một loại trà bất hợp pháp. Ảnh: Sina

Giới văn nghệ sĩ Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ phải làm “chuột bạch” thử trước sản phẩm nếu muốn đặt bút ký hợp đồng làm hình ảnh đại diện, quảng cáo cho bất kỳ nhãn hiệu sản phẩm nào bán ở thị trường nước này.

Theo luật sửa đổi liên quan đến việc siết chặt quảng cáo đang được xem xét, nếu người tham gia quảng cáo không chứng thực được chất lượng sản phẩm như công bố thì chính họ sẽ bị phạt rất nặng.

Cộng đồng mạng ở Trung Quốc đang xôn xao với thông tin trên khi cho rằng từ nay nghệ sĩ nào quảng cáo xe ủi thì phải đi học lái xe ủi, quảng cáo thuốc gì thì phải uống thuốc đó... để thử chất lượng sản phẩm.

Từ năm 2007, Trung Quốc đã nhiều lần đưa ra biện pháp ngăn chặn hiện tượng giới nghệ sĩ quảng cáo không đúng sự thật trên các phương tiện truyền thông.

Thậm chí Hiệp hội Người tiêu dùng Bắc Kinh còn viết cả thư cho giới nghệ sĩ kêu gọi họ cẩn trọng khi tham gia quảng cáo nhưng tình hình không cải thiện trong bảy năm qua.

Lần này giới chuyên gia cho rằng chính quyền Trung Quốc đã quyết liệt hơn khi đưa những hành vi này vào khuôn khổ luật pháp.

Cổng thông tin Chính phủ Trung Quốc cho biết nhiều nghệ sĩ nổi tiếng vì tiền đã chấp nhận quảng cáo sai sự thật. Chẳng hạn diễn viên kịch nổi tiếng Quách Đức Cương từng quảng cáo cho một loại “trà sức khỏe” nhưng cuối cùng sản phẩm trà này bị phát hiện là bất hợp pháp.

MỸ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên