19/01/2014 14:07 GMT+7

Ngày hội việc làm "Ai cũng có thể làm phi công"

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Sáng 19-1, hãng hàng không VietJet Air (VJA) tổ chức Ngày hội việc làm “Ai cũng có thể trở thành phi công” nhằm đào tạo các ứng cử viên VN trở thành phi công đáp ứng nhu cầu phát triển của VJA.

Ai cũng có thể làm... phi công

EcIcA2zT.jpgPhóng to
Một nữ ứng viên đặt câu hỏi cho ban tổ chức - Ảnh: Lê Nam
WtkIlvf6.jpgPhóng to
Các chuyên gia giải đáp thông tin cho các ứng viên - Ảnh: Lê Nam
8dd3nJKr.jpgPhóng to
Hơn 250 ứng viên tham dự Ngày hội Ai cũng có thể làm phi công - Ảnh: Lê Nam

Ngày hội việc làm “Ai cũng có thể trở thành phi công” do VJA phối hợp cùng Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus, Tập đoàn đào tạo phi công Ahart (Mỹ) tổ chức quy tụ hơn 250 ứng viên, đông hơn con số dự kiến ban đầu của ban tổ chức.

Các ứng viên tham gia sự kiện là các sinh viên, học viên hàng không, phi công…từ các trường Đại học Bách khoa, RMIT, CLB Hàng không đáp ứng điều kiện giỏi tiếng Anh, sức khỏe tốt… Các ứng cử viên sẽ tham gia các khóa đào tạo trong nước và nước ngoài để trở thành phi công phục vụ cho VJA.

Phát biểu tại ngày hội, Phó tổng giám đốc VJA Lương Thế Phúc cho biết sau hai năm hoạt động từ 5 máy bay ban đầu đến nay VJA có 11 máy bay và là hãng hàng không lớn thứ hai tại VN chỉ sau Vietnam Airlines về đội máy bay. Trong kế hoạch phát triển năm 2014, VJA sẽ có khoảng 20 máy bay và nhu cầu đào tạo phi công người Việt phục vụ cho kế hoạch phát triển các đường bay nội địa và quốc tế đang ngày một mở rộng của hãng (đã có mặt tại Thái Lan và sắp tới là Myanmar và các nước Đông Bắc Á) là ưu tiên hàng đầu.

Hiện VJA đang tuyển các vị trí học viên đào tạo phi công cơ bản (chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên), TOEIC trên 550 điểm. Học viên phi công chuyển loại A320: học viên đã tốt nghiệp khoá đào tạo cơ bản (từ 18-45 tuổi) có các chứng chỉ CPL, ATP, IR, MCC, JET FAM và phi công đã có kinh nghiệm bay.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên