14/08/2017 20:49 GMT+7

Ngành hàng không tham gia phòng sốt xuất huyết

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Trước diễn biến phức tạp về sốt xuất huyết tại nhiều quốc gia, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã có chỉ thị về việc tăng cường phòng, chống dịch.

Phun hóa chất diệt muỗi tại khu vực nghĩa trang phường Láng Thượng, Hà Nội - Ảnh: TTXVN

Cục Hàng không VN yêu cầu các đơn vị, cơ quan trực thuộc ngành hàng không đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch SXH đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan đơn vị và hành khách đi máy bay nhằm nâng cao nhận thức về phòng chống dịch.

Đơn vị trực thuộc Cục Hàng không VN phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hoạt động vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy (loăng quăng), xử lý các dụng cụ chứa nước để không có chỗ cho muỗi đẻ trứng, bọ gậy phát triển.

Tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ công nhân viên chức phát hiện các triệu chứng của bệnh dịch đến cơ sở y tế sớm để được chuẩn đoán, điều trị kịp thời.

Các Cảng vụ hàng không cần chủ động, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan triển khai tốt việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với từng người, phương tiện nhằm sớm phát hiện những trường hợp nghi mắc sốt xuất huyết để có phương án xử lý kịp thời tránh lây lan trên diện rộng.

Trung tâm y tế hàng không và các cơ sở y tế tại đơn vị cần phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn sẵn sàng thuốc, phương tiện cấp cứu, điều trị khi cần thiết…

19 tỉnh thành cho Hà Nội mượn máy phun diệt muỗi công suất lớn

Bộ Y tế đã điều phối các tỉnh thành cho Hà Nội mượn máy phun diệt muỗi công suất lớn để chống dịch. Đến thời điểm này đã có 19 tỉnh thành cho Hà Nội mượn máy, 7 máy trong số này đã được bàn giao cho 4 quận huyện dịch nóng nhất là Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai và Thanh Trì, để triển khai phun diệt muỗi luôn từ ngày 14-8.

Để hỗ trợ Hà Nội chống dịch, Bộ Y tế cũng cấp thêm cho Hà Nội 30 máy phun đeo vai và 300 lít hoá chất.

Trong ngày hôm nay (14-8) cơ quan chức năng ở Hà Nội đã tiến hành phun diệt muỗi bằng 40 máy phun đeo vai kết hợp với máy phun cỡ lớn đặt trên ôtô tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa.

Tính đến ngày 14-8, Hà Nội đã ghi nhận 16.000 ca mắc sốt xuất huyết, 7 người đã tử vong, vượt  năm có số mắc cao nhất trong 10 năm trở lại đây ở Hà Nội.

Riêng trong tuần vừa qua ước tính có 2.600 - 3.200 người mắc sốt xuất huyết ở Hà Nội đã đi khám và 10-15% trong số này phải nhập viện điều trị nội trú.

L.ANH

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên