28/06/2024 18:59 GMT+7

Ngân hàng ABBank mời chủ tài khoản lên làm việc sau vụ tài khoản 'nhảy múa'

Chiều 28-6, ông Phan Xuân Phúc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết trong ngày phía Ngân hàng An Bình (ABBank) đã mời ông tới điểm giao dịch tại Đà Nẵng để trao đổi các thông tin liên quan đến việc tài khoản "nhảy múa".

Các giao dịch trong tài khoản ABBank mà từ lâu ông Phúc không sử dụng - Ảnh: B.D.

Các giao dịch trong tài khoản ABBank mà từ lâu ông Phúc không sử dụng - Ảnh: B.D.

"Sau khi tôi phản ánh sự việc, phía ngân hàng đã nhiều lần liên hệ. Họ bày tỏ cầu thị và muốn được trao đổi để làm rõ thêm một số thông tin. 

Trong ngày 1-7 tới tôi sẽ làm việc với ABBank" - ông Phúc nói.

Phía Ngân hàng ABBank cho rằng có một số thông tin chưa thật sự rõ ràng nên cần trao đổi thêm với khách hàng. Sau đó sẽ có thông tin đầy đủ, chính thức.

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, tài khoản Ngân hàng ABBank của ông Phan Xuân Phúc được mở từ lâu.

Nhưng do nhiều bất tiện trong công việc nên gần đây tài khoản này không được sử dụng. Ông Phúc cũng không nhớ mật khẩu, không thao tác hay có giao dịch nào.

Ngày 24-6 vừa qua, ông đang ngủ thì nhận được điện thoại của người tự nhận là nhân viên ABBank đề nghị hồi chuyển số tiền 5 triệu đồng mà một khách hàng tại Hà Nội đã gửi nhầm.

Ông Phan Xuân Phúc xem chi tiết sao kê được phía ngân hàng gửi - Ảnh: B.D.

Ông Phan Xuân Phúc xem chi tiết sao kê được phía ngân hàng gửi - Ảnh: B.D.

Ông Phúc bối rối vì không nhớ mật khẩu, không biết tiền được chuyển vào tài khoản của mình.

Khi đề nghị gửi bảng sao kê, ông Phúc thấy có biến động số dư. Một người tên H.T.N. đã chuyển 5 triệu đồng vào tài khoản ông.

Nhưng cũng trong ngày, ông Phúc nói dù mình không thao tác gì thì tài khoản vẫn tự động "nhảy múa". Có nhiều lượt chuyển tiền ra ngoài với nội dung thanh toán card thẻ điện thoại.

Khó hiểu hơn, số điện thoại được nhận nạp tiền lại chính là số cá nhân mà ông Phúc đang dùng.

Tuy nhiên dù trong tài khoản ngân hàng có phát sinh giao dịch thanh toán thẻ, nhưng điện thoại ông Phúc lại không được cộng tiền.

Sự việc được ông Phúc phản ánh và Tuổi Trẻ Online thông tin.

Tài khoản ngân hàng Tài khoản ngân hàng 'bỏ đi' cả năm bỗng dưng nhảy một loạt giao dịch

Chủ nhân một tài khoản không dùng từ lâu bỗng nhận được cuộc gọi yêu cầu hồi trả 5 triệu đồng. Khi sao kê, toàn bộ khoản tiền này liên tục "nhảy múa" dù chủ nhân không hay biết.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên