23/11/2015 05:43 GMT+7

​Nga tiêu diệt 14 phiến quân dính líu IS tại Bắc Caucasus

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lực lượng an ninh Nga đã tiêu diệt 14 phiến quân có liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS trong hai chiến dịch truy quét đặc biệt tại Bắc Caucasus.

Nga đang xúc tiến thành lập một liên minh quốc tế chống IS - Ảnh: Newindianexpress

Hãng tin AFP dẫn thông báo của ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga ngày 22-11 cho biết 11 tên đã bị tiêu diệt trong đợt vây ráp đầu tiên gần thành phố Nalchik. Ba tên còn lại chết trong đợt vây ráp thứ hai diễn ra sau đó cùng ngày và cũng tại thành phố này.

Thông báo khẳng định “Tất cả bọn chúng đều là những thành viên trong một băng nhóm vũ trang đã tuyên thệ trung thành với IS”.

Cũng theo ủy ban chống khủng bố của Nga, đám phiến quân đã nổ súng và ném lựu đạn vào lực lượng chức năng khi chúng bị vây ráp ở bên ngoài Nalchik thuộc vùng Kabardino-Balkaria.

Hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết trong số những kẻ bị tiêu diệt có một tên là thủ lĩnh mới của băng nhóm IS địa phương và hai tên cấp phó của tên này. Ngoài ra lực lượng chức năng cũng thu giữ một kho chứa đạn dược lớn của chúng.

Trước đây những người Hồi giáo ở Bắc Caucasua thường tập hợp trong một tổ chức là Caucasus Emirate, nhưng nay ngày càng nhiều người chạy theo IS. Hồi tháng sáu IS cũng tuyên bố đã thành lập một khu vực hành chính riêng ở đây.

Đầu tháng 11 Nga cho biết đã tiêu diệt tên thủ lĩnh của một nhóm có quan hệ với IS tại Kabardino-Balkaria, cho biết tên này thề trung thành với IS và đã tổ chức các vụ ám sát nhiều quan chức địa phương.

Kabardino-Balkaria thường được xem là một trong những khu vực bình yên hơn cả ở vùng Bắc Caucasus của Nga.

Moscow đang tăng cường chiến dịch không kích vào các cơ sở hạ tầng của IS tại Syria và cũng đang xúc tiến thành lập liên minh quốc tế chống IS gồm Nga, phương Tây và một số nước Trung Đông.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ước tính có khoảng 5000 đến 7000 người thuộc các nước thuộc Liên bang Xô Viết cũ đang tham gia chiến đấu cho IS. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên