21/11/2015 09:13 GMT+7

​Nga tiêu diệt hơn 600 phiến quân IS tại Syria

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 20-11, Bộ trưởng bộ quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết các tên lửa hành trình của Nga đã tiêu diệt hơn 600 phiến quân IS tại tỉnh Deir ez-Zor của Syria.

Máy bay ném bom chiếc lược tầm xa của Nga hoạt động tại Syria - Ảnh: TASS

Ông Shoigu cũng nói máy bay Nga đã ném bom phá hủy 23 trại huấn luyện quân đội, 19 nhà máy sản xuất vũ khí và chất nổ, 47 kho vũ khí và nhiều cơ sở vật chất khác của bọn khủng bố.

Trong đợt không kích bốn ngày qua xuống Syria, Hãng thông tấn TASS cho biết quân đội nước này đã tiến hành 522 đợt xuất kích, sử dụng hơn 100 tên lửa hành trình và ném khoảng 1.400 tấn bom xuống các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria.

Bộ trưởng Bộ quốc phòng Nga cho biết lực lượng khủng bố ở Syria đang phải gánh chịu những tổn thất nặng nề và bọn chúng đang phải rút dần khỏi các khu vực chiến sự.

“Theo thông tin kiểm soát mục tiêu, số lượng phiến quân đến Syria đang giảm và dòng người IS rời khỏi các khu vực chiến sự đang dồn nhiều hơn theo các hướng nam và tây nam Syria”, ông Shoigu nói.

Cách đây không lâu không quân Mỹ dường như là lực lượng duy nhất có khả năng tấn công liên lục địa, nhưng nay, Nga đã chứng tỏ họ có thể làm như vậy với các đợt tấn công từ cách xa vài ngàn km.

Theo Daily Beast, rõ ràng trong đợt dội bom xuống Syria ngày 17-11 vừa qua, Nga đã lần đầu đưa vào sử dụng loại tên lửa hành trình tàng hình mới Kh-101 do Nga phát triển.

Kh-101 là loại tên lửa hành trình tầm xa có khả năng thoát khỏi tầm soát của hệ thống radar và bay xa ít nhất 2.735m và có vệ tinh dẫn đường. Với loại vũ khí tối tân này Moscow đã có thể tuyên bố họ đủ năng lực tấn công toàn cầu mà trước đó chỉ có Mỹ sở hữu.

Video tên lửa hành trình Nga diệt gọn 600 tay súng IS

Ngày 20-11, các tàu chiến của Hạm đội Caspian, Nga đã phóng 18 tên lửa hành trình vào 7 mục tiêu IS tại Syria. Quân đội Nga khẳng định tất cả các mục tiêu đều bị tiêu diệt.

Riêng tại tỉnh Deir Ex-Zor, một trong số các tên lửa hành trình Nga đã tiêu diệt hơn 600 tay súng IS, theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

Video tàu chiến của Hạm đội Caspian phóng tên lửa hành trình tiêu diệt IS - Nguồn: RT/YouTube
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên