20/11/2015 13:04 GMT+7

Nga không kích 355 mục tiêu IS trong 48 giờ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - 355 mục tiêu của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa bị quân đội Nga không kích thuộc các khu vực ở Aleppo, Idleb, Raqqa và Dir Ezzor của Syria.

Nga không kích tấn công 500 xe chở dầu của IS ngày 18-11 - Ảnh: ABNA

Theo AFP, ngày 19-11, quân đội Nga đã triển khai đợt không kích quy mô lớn trong ngày thứ ba nhằm vào các mục tiêu của IS tại Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hàng loạt các mục tiêu IS đã bị tấn công bằng máy bay ném bom chiến lược tầm xa và 12 tên lửa hành trình.

Trong số các mục tiêu bị tấn công, hãng thông tấn SANA nêu rõ có 26 trung tâm điều khiển, 35 kho chứa, 28 đồn lũy, 3 trại huấn luyện, 8 nhà máy sản xuất chất nổ và 86 kho chứa vũ khí hạng nặng của IS.

Hãng tin AFP cho biết cụ thể hơn, các nhà kho và các trung tâm điều khiển thuộc hai tỉnh Idlib và Aleppo.

Cùng với đó các máy bay ném bom chiến lược Tu-22 đã phá hủy sáu mục tiêu khác gồm ba nhà máy lọc dầu cỡ lớn thuộc các cứ điểm IS tại hai tỉnh Raqa và Deir Ezzor.

Ngoài ra thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay Nga còn tấn công 138 mục tiêu khác trên toàn lãnh thổ Syria riêng trong ngày thứ năm 19-11.

Các đợt không kích của Moscow tăng cường tại Syria kể từ sau khi Nga chính thức thừa nhận chiếc máy bay dân dụng của nước này đã bị khủng bố tấn công tại Sinai, Ai Cập.

Trang Russia Today phát video do Bộ quốc phòng Nga cung cấp cho thấy máy bay Nga tấn công một cơ sở lọc dầu của IS - Nguồn: Youtube

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS Nga không kích IS Syria