19/09/2015 11:42 GMT+7

​Nga chỉ trích biện pháp trừng phạt của Ukraine

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Bộ trưởng Phát triển kinh tế Nga ngày 18-9 chỉ trích việc Ukraine phong tỏa tài sản và cấm du lịch với các công ty của Matxcơva là vi phạm quy định của WTO.

Bộ trưởng phát triển kinh tế Nga Alexei Ulyukayev - Ảnh: Reuters.

Tuyên bố mới nhất của Bộ trưởng Alexei Ulyukayev trên tờ Sputnik News đề cập việc Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm 16-9 ký sắc lệnh áp đặt lệnh trừng phạt đối với 105 tổ chức và 388 cá nhân, trong đó có nhiều nhà chính trị và nhà báo của Nga cũng như của nhiều quốc gia khác “có liên quan đến việc sáp nhập bán đảo Crimea và xung đột ở Donbass (đông Ukraine)”.

Các đối tượng trong danh sách trừng phạt sẽ bị cấm nhập cảnh vào Ukraine trong vòng một năm và bị phong tỏa tài sản tại Ukraine.

Khoảng 28 ngân hàng và 25 công ty hàng không của Nga như Aeroflot, Transaero và các công ty khác như nhà sản xuất vũ khí Almaz-Antey nằm trong danh sách cấm vận của Kiev.

Ông Ulyukayev cho biết Nga sẽ không đáp trả bằng các biện pháp tương đương với Ukraine mà sẽ phản ứng bằng các cách khác. “Chúng ta chắc chắn sẽ phản ứng nhưng tôi chưa thể nói về hình thức phản ứng vào lúc này” – bộ trưởng Nga nói.

Trước đó, Matxcơva triệu đại sứ Ukraine Ruslan Nimchynsky đến để phản đối “hành động không thân thiện” của Kiev.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết các biện pháp trừng phạt của Ukraine sẽ phá hoại việc thực thi thỏa thuận hòa bình Minsk ở miền đông Ukraine.

“Các hành động khiêu khích của Ukraine sẽ không giúp ích cho việc bình thường hóa quan hệ Ukraine – Nga”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova nói.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên