01/09/2015 07:19 GMT+7

Bạo loạn trước nhà quốc hội, tổng thống Ukraine thề trừng phạt

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Một vệ binh 24 tuổi thiệt mạng, hơn 100 người khác bị thương sau các vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình ngày 31-8 tại Kiev.

Khói bốc mù mịt trước tòa nhà quốc hội Ukraine giữa lúc cảnh sát và người biểu tình đụng độ (AFP)
Khói bốc mù mịt trước tòa nhà quốc hội Ukraine giữa lúc cảnh sát và người biểu tình đụng độ (AFP)

Theo AFP, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko gọi vụ bạo loạn là “cú đâm sau lưng” và thề sẽ “trừng phạt nặng” những người giật dây.

“Đó là hành động chống lại đất nước Ukraine - tất cả những người tổ chức, đại diện các đảng phái chính trị sẽ bị trừng phạt nặng”, ông Poroshen nói trên truyền hình.

Trận chiến đường phố giữa lực lượng an ninh và người biểu tình nổ ra bên ngoài tòa nhà quốc hội Ukraine sau khi các nhà lập pháp nước này ủng hộ một dự luật trao quyền tự trị nhiều hơn cho khu vực miền Đông đang nổi dậy.

Chính quyền Kiev thông báo có hai phóng viên cũng bị thương trong đám đông hỗn loạn.

Cao ủy EU về Đối ngoại Federica Mogherini lên tiếng rằng: “Sự kiện ngày hôm nay rất đáng lo ngại”. Đại diện tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) về Tự do truyền thông Dunja Mijatovic cũng kêu gọi có một cuộc điều tra khẩn cấp.

Thư ký báo chí điện Kremlin Dmitry Peskov nói Matxcơva cũng quan ngại trước các vụ đụng độ, tuy nhiên ông cho rằng đây là công việc nội bộ của Ukraine.

Đây là làn sóng bạo lực tồi tệ nhất tại thủ đô Kiev của Ukraine kể từ khi Tổng thống Viktor Yanukovich bị lật đổ sau sự kiện Maidan đầu năm ngoái.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên