13/05/2017 13:54 GMT+7

​Nga chế nhạo việc ông Trump sa thải giám đốc FBI

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trước quyết định sa thải giám đốc FBI James Comey của Tổng thống Trump, giới chính khách và truyền thông Nga đã không giấu thái độ giễu cợt về chuyện này.

Ảnh: Reuters
Tổng thống Donald Trump và cựu giám đốc FBI Comey - Ảnh: Reuters

Theo đài CNN, khi được hỏi việc ông James Comey bất ngờ bị sa thải liệu có ảnh hưởng gì tới những cuộc đàm phán của ông tại Washington tuần này không, ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đáp lại một cách châm biếm với báo giới: “Ông ấy bị sa thải ư? Quý vị đang đùa rồi”.

Sau khi sa thải ông Comey, Tổng thống Trump gần như ngay lập tức tiến hành cuộc gặp đầu tiên, cũng là cuộc gặp đã được chờ đợi từ lâu, không chỉ với ngoại trưởng Nga Lavrov, mà còn với đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak.

Một phóng viên ảnh của Nga đã chớp lại được khoảnh khắc tổng thống Trump thân mật bắt tay đại sứ Nga trong cuộc gặp tại Nhà Trắng.

Bức ảnh này sau đó được Bộ ngoại giao Nga đưa lên trang web của họ để cả thế giới cùng biết. Cùng với đó là một loạt các hình ảnh khác về cuộc trò chuyện giữa Tổng thống Mỹ và ngoại trưởng Nga.

Các quan chức Mỹ nói rằng họ không biết những bức ảnh đó sẽ được công bố.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova "nói đùa" về việc này trên tài khoản Facebook: “Quý vị có biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu những bức ảnh chính thức này không được công bố không? Chúng sẽ trở thành chứng cứ bí mật cho thấy sự thông đồng cấu kết giữa người Nga và Tổng thống Trump”.

Trong khi đó tại Nga, truyền thông tràn ngập các thông tin, tranh biếm họa giễu cợt về diễn biến mới gây ồn ào chính trường tại Mỹ.

Hãng thông tấn RIA Novosti phát đi bài xã luận, trong đó chế nhạo ông Comey “cứ liên hồi bịa đặt ra những chuyện này nọ về người Nga, nhưng chẳng bao giờ tìm ra bất cứ chuyện gì”.

Dẫu thế, theo CNN, đằng sau những giễu cợt, có lẽ Điện Kremlin cũng đang nghi ngại về những động thái khó lường của Tổng thống Trump đối với họ.

Trả lời phóng viên đài CBS đề nghị cho biết liệu quyết định sa thải giám đốc FBI của ông Trump có ảnh hưởng gì tới quan hệ Mỹ - Nga hay không, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết “chúng tôi không liên quan gì tới chuyện đó”.

Ông Putin đáp: “Nó sẽ không có ảnh hưởng gì cả. Chúng tôi có gì liên quan tới chuyện ấy chứ?”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên