11/05/2017 06:59 GMT+7

​Tổng thống Mỹ tiếp Ngoại trưởng Nga tại Nhà Trắng

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định cuộc gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak đã diễn ra “rất tốt”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói chuyện với phóng viên sau cuộc họp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 10-5 - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói chuyện với phóng viên sau cuộc họp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 10-5 - Ảnh: Reuters

Hãng TASS dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết ông Lavrov và ông Trump đã nói chuyện 40 phút tại Phòng Bầu dục hôm 10-5 (giờ Mỹ). Đây là cuộc gặp cấp cao nhất giữa chính quyền ông Trump với quan chức Nga, theo CNN.

Vấn đề về Syria được bàn thảo tại cuộc họp trên như một phần trong chuyến đi ba ngày của ông Lavrov đến Mỹ. Theo đó hai bên nhắc lại cam kết về việc chấm dứt cuộc chiến ở Syria, mà ông Trump mô tả là “việc giết người ghê rợn”.

Theo lời ông Lavrov nói với phóng viên tại Washington, ông cũng đã tập trung vào các kế hoạch giảm căng thẳng Nga – Mỹ tại Syria khi bàn thảo với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trước đó.

Một tuyên bố của Nhà Trắng cho biết ông Trump nhấn mạnh sự cần thiết trong việc Nga và Mỹ cùng hành động để chấm dứt cuộc chiến ở Syria và Ukraine, mở đường cho sự hợp tác Mỹ - Nga để giải quyết các xung đột tại Trung Đông và xây dựng quan hệ song phương, theo đài CNN.

Truyền thông Mỹ cũng tập trung vào cuộc tiếp đón của Tổng thống Trump với Ngoại trưởng Lavrov và Đại sứ Kislyak. Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh các tin tức về cáo buộc người Nga can thiệp bầu cử Mỹ tiếp tục tạo căng thẳng.

Trong động thái mới đây, ông Trump đã sa thải giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey – người dẫn đầu cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga và chiến dịch tranh cử của ông Trump.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên