26/03/2013 07:30 GMT+7

New Zealand cấm sinh viên nước ngoài hành nghề mại dâm

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Sinh viên quốc tế đang theo học tại New Zealand sẽ không được dính dáng đến nghề mại dâm, dù nghề này được cho hợp pháp từ năm 2003.

Trang web www.nzstudywork.com hôm 25-3 cho biết sinh viên nước ngoài có quyền làm việc như mọi công dân New Zealand khác, ngoại trừ một số ngành nghề như “cung cấp các dịch vụ thương mại về tình dục, làm việc như một gái mại dâm, hoạt động điều hành ngành kinh doanh hay đầu tư vào ngành mại dâm”, ngoại trừ nghề massage trị liệu, như tổng giám đốc Cơ quan nhập cư New Zealand Stephen Dunstan cho biết.

Theo AFP, hiện có khoảng 70.000 sinh viên nước ngoài đang theo học ở New Zealand, nhiều người trong số họ đang làm các công việc bán thời gian để trang trải chi phí học hành và sinh hoạt.

Báo cáo của Nghị viện New Zealand năm 2012 cho biết những cô gái bán dâm ở New Zealand phần lớn là người nhập cư hay người dân tộc thiểu số của New Zealand. Phụ nữ Trung Quốc là nhóm người nước ngoài hành nghề mại dâm khá đông ở Auckland với 1.700 người, nhưng trang web này không nói rõ trong đó có bao nhiêu là sinh viên.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên