16/03/2017 11:22 GMT+7

'Nếu thấy nhà nào tôi xử lý còn vi phạm cứ gọi tôi'

TÂM ĐỨC
TÂM ĐỨC

TTO - “Tôi sẽ giải quyết từ bên này qua bên kia, nhà này qua nhà kia. Nếu ngày mai anh phát hiện nhà nào tôi xử lý mà còn vi phạm anh cứ gọi cho tôi".

Ông Hoàng Minh Tuấn Anh - phó chủ tịch UBND quận 9 - trao đổi với một hộ kinh doanh trên đường Lê Văn Việt, Q.9 - Ảnh: Tâm Đức

Ông Hoàng Minh Tuấn Anh - phó chủ tịch UBND quận 9 - nói như vậy khi người chủ kinh doanh phân bua tại sao xử lý nhà mình mà mấy chỗ khác vẫn lòi ra trong cuộc ra quân xử lý tính trạng lấn chiếm, tổ chức lại lòng đường vỉa hè sáng 16-3.

Ông nói thêm: "Tôi sẽ rất cảm ơn và hoan nghênh anh”.

Trước đó, thấy một hộ kinh doanh để các vật dụng buôn bán và biển quảng cáo tràn ra ngoài vỉa hè, lực lượng chức năng đã tiến hành tháo dỡ.

Phản đối cách xử lý của lực lượng chức năng, chủ cửa hàng cho biết việc xử lý như vậy sẽ khiến cho người kinh doanh khó khăn không thể kinh doanh được.

“Tôi buôn bán ở đây lâu rồi, cứ để đồ tràn ra đây có sao đâu? Mấy chục năm trước vẫn bày bán tràn lan ra thế kia mà” - người đàn ông khẳng định.

Thấy vậy, ông Tuấn Anh đã tiến lại và giải thích với chủ kinh doanh rằng việc lấn chiếm vỉa hè để buôn bán là vi phạm, vì vỉa hè là của người đi bộ, người kinh doanh vẫn được phép để một hàng xe máy ở phía trong vạch kẻ nhưng không được bày biện các vật dụng kinh doanh khác.

“Buôn bán tràn ra vỉa hè thì người đi bộ lấy chỗ đâu đi, chính vì mấy chục năm trước buôn bán tràn lan nên người đi bộ không có vỉa hè để đi nên mới phải đi dưới lòng đường. Nếu anh có khó khăn ý kiến gì, cứ viết đơn kiến nghị tôi sẽ giải quyết giúp anh” - ông Tuấn Anh nói.

Khi người chủ kinh doanh phân bua tại sao xử lý nhà mình mà mấy chỗ khác vẫn lòi ra ông Tuấn Anh cho biết: “Tôi sẽ giải quyết từ bên này qua bên kia, nhà này qua nhà kia nếu ngày mai anh phát hiện nhà nào tôi xử lý mà còn vi phạm anh cứ gọi cho tôi" - ông Tuấn Anh khẳng định.

Một biển hiệu của bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông lấn ra ngoài vỉa hè - Ảnh: TÂM ĐỨC
Một biển hiệu của bệnh viện Quân Dân Y Miền Đông lấn ra ngoài vỉa hè - Ảnh: TÂM ĐỨC
Một biển quảng cáo chìa ra ngoài vỉa hè bị tháo dỡ - Ảnh: Tâm Đức

 

Người dân tự nguyện tháo dỡ trước khi bị lực lượng chức năng xử lý - Ảnh: TÂM ĐỨC
Người dân tự nguyện tháo dỡ trước khi bị lực lượng chức năng xử lý - Ảnh: TÂM ĐỨC

 

Một phần tường bê-tông lấn chiếm bị đập bỏ - Ảnh: TÂM ĐỨC
Một phần tường bêtông lấn chiếm bị đập bỏ - Ảnh: TÂM ĐỨC
Một ô-tô đậu trên vỉa hè trước ngân hàng Sacombank trên đường Lê Văn Việt, Q.9 bị CSGT xử lý - Ảnh: TÂM ĐỨC
Một ôtô đậu trên vỉa hè trước Ngân hàng Sacombank trên đường Lê Văn Việt, Q.9 bị CSGT xử lý - Ảnh: TÂM ĐỨC

Sáng 16-3, sau nhiều ngày vận động người dân cam kết tháo dỡ các phần lấn chiếm và cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, lực lượng liên ngành quận 9 đã ra quân xử lý tính trạng lấn chiếm, tổ chức lại lòng đường vỉa hè.

Tại tuyến đường Lê Văn Việt, P.Hiệp Phú, Q.9, phát hiện một ôtô đậu trên vỉa hè trước Ngân hàng Sacombank lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt.

Trong buổi sáng, lực lượng chức năng cũng cho tháo dỡ các phần thềm tam cấp, tường bêtông, biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè.

Trước đó ngày 15-3, lực lượng liên ngành quận 2 dưới sự chỉ đạo của ông Huỳnh Thanh Khiết - phó chủ tịch quận 2 - cũng đã ra quân tiến hành xử lý tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè tại các tuyến đường trên địa bàn quận 2.

Bồn cây xanh lấn chiếm vỉa hè trên đường Vũ Tông Phan, P.An Phú bị cưa bỏ - Ảnh: TÂM ĐỨC
Bồn cây xanh lấn chiếm vỉa hè trên đường Vũ Tông Phan, P.An Phú, Q.2bị cưa bỏ - Ảnh: TÂM ĐỨC
Một thềm tam cấp lấn ra vỉa hè trên đường Trần Não cũng bị dỡ bỏ - Ảnh: TÂM ĐỨC
Một thềm tam cấp lấn ra vỉa hè trên đường Trần Não, Q.2 cũng bị dỡ bỏ - Ảnh: TÂM ĐỨC

 

Lực lượng chức năng quận 2 tháo dỡ tấm thép chiếm lòng đường trên đường Trần Não, Quận 2 - Ảnh: TÂM ĐỨC
Lực lượng chức năng quận 2 tháo dỡ tấm thép chiếm lòng đường trên đường Trần Não, Q.2 - Ảnh: TÂM ĐỨC
TÂM ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên