15/03/2017 14:07 GMT+7

Tới lượt Bình Dương chấn chỉnh vỉa hè

XUÂN AN
XUÂN AN

TTO - Ngày 15-3, UBND thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đồng loạt ra quân chấn chỉnh lòng lề đường tại các khu vực trung tâm, tuyến đường bị lấn chiếm vỉa hè.

Người dân tự tháo dỡ công trình lấn chiếm vỉa hè - Ảnh: Xuân An
Người dân tự tháo dỡ công trình lấn chiếm vỉa hè - Ảnh: Xuân An

Trong sáng 15-3, Đôi Quản lý trật tự đô thị thành phố phối hợp với Thanh tra Sở xây dựng, Thanh tra Sở GTVT và Công an thành phố đồng loạt ra quân xử lý nhiều trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè trên các tuyến đường: Bác sĩ Yersin, đường 30-4, Phú Lợi, Thích Quảng Đức, Nguyễn Văn Tiết, Phạm Ngũ Lão…

Trước đó, theo kế hoạch UBND thành phố đã thông báo, tuyên truyền đến những hộ dân hai bên đường có công trình nhà ở, kinh doanh lấn chiếm vỉa hè để người dân tự giác chấp hành tháo dỡ.

Đây là những những tuyến đường trung tâm của thành phố thường xảy ra tình trạng người dân tự ý lấn chiếm vỉa hè, xây dựng công trình để kinh doanh buôn bán.

Lực lượng chức năng đập bỏ phần lấn chiếm vỉa hè trên đường Bác sĩ Yersin (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) sáng 15-3 - Ảnh: Xuân An
Đập bỏ phần lấn chiếm vỉa hè trên đường Bác sĩ Yersin (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) sáng 15-3 - Ảnh: Xuân An

Lực lượng chức năng đã huy động nhiều máy móc và công nhân tháo dỡ mái nhà, dùng máy khoan bê tông đập bỏ phần xây dựng lấn chiếm.

Cũng trong sáng cùng ngày, nhiều người dân hai bên các tuyến đường tại TP Thủ Dầu Một tự giác tháo bỏ biển hiệu, hàng rào, bậc thềm phía ngoài vỉa hè.

Theo Đội quản lý trật tự đô thị TP Thủ Dầu Một, do đã thông  báo trước về việc xử lý vi phạm vỉa hè đến người dân, nên lực lượng chức năng sẽ xử lý triệt để những trường hợp cố tình vi phạm, không chấp hành quy định.

Tháo dỡ mái nhà lấn chiếm vỉa hè - Ảnh: Xuân An
Tháo dỡ mái nhà lấn chiếm vỉa hè - Ảnh: Xuân An

Ông Võ Hoàng Ngân, Phó chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Môt cho biết, UBND thành phố sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục ra quân chấn chỉnh, xử lý trật tự về lòng đường, hè phố, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Cũng theo ông Ngân, khi lực lượng chức năng tiến hành đập bỏ các công trình lấn chiếm, không có trường hợp người dân nào phản ứng mà đều chấp hành, hầu hết đều tự giác đập bỏ hoặc để cho lực lượng tháo dỡ.

XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên