18/06/2013 14:51 GMT+7

NASA tuyển phi hành gia thăm dò tiểu hành tinh

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 17-6 (giờ địa phương) thông báo vừa tuyển 8 phi hành gia mới cho các sứ mệnh thăm dò trong tương lai, gồm cả thăm dò tiểu hành tinh và sao Hỏa.

“Bể bơi” đào tạo phi công lớn nhất thế giới của NASA

UcKg1o8p.jpgPhóng to
8 ứng viên phi hành gia vừa được NASA tuyển - Ảnh: NASA

8 người nói trên có tuổi đời từ 34-39, được chọn ra từ hơn 6.000 ứng viên đăng ký với NASA từ năm ngoái. Một nửa trong số này là nữ, một “kỷ lục” trong các cuộc thi tuyển phi hành gia.

NASA cho biết các ứng viên này có thể là những người đầu tiên được đưa vào vũ trụ bằng tàu con thoi thương mại của Mỹ, sau khi đội tàu con thoi của NASA nghỉ hưu vào năm 2011.

“Họ (các phi hành gia) rất phấn khởi về các nghiên cứu khoa học chúng tôi đang tiến hành trên Trạm không gian quốc tế (ISS) và về kế hoạch đưa phi hành gia vào vũ trụ bằng tàu con thoi của các công ty Mỹ - Charles Bolden, một quan chức NASA nói - Và họ đã sẵn sàng giúp mở đường cho sứ mệnh thăm dò đầu tiên của con người lên tiểu hành tinh và sau đó là sao Hỏa”.

Theo Tân Hoa xã, các ứng viên phi hành gia mới sẽ bắt đầu được tập luyện tại Trung tâm vũ trụ Johnson của NASA ở Houston vào tháng 8 tới.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên