01/12/2020 15:30 GMT+7

‘Năng động Việt Nam’ tiếp tục truyền lửa thể thao đến trẻ em Đồng bằng sông Cửu Long

V.C
V.C

Chương trình Năng động Việt Nam liên tiếp thực hiện nhiều hoạt động thể thao ở Đồng bằng sông Cửu Long, tiếp tục truyền lửa cho trẻ em Việt Nam lớn lên cùng thể thao.

‘Năng động Việt Nam’ tiếp tục truyền lửa thể thao đến trẻ em Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 1.

Chương trình Ngày hội đi bộ do Nestlé MILO và Sở GD-ĐT thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức

Mới đây, chương trình Ngày hội đi bộ do Nestlé MILO và Sở GD-ĐT thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức, lần đầu tiên diễn ra tại thành phố Cần Thơ với chủ đề "Bước đi đầu cho hành trình năng động", thu hút hàng ngàn học sinh và giáo viên tham gia. 

Ngày hội đi bộ là hoạt động thường niên tiểu biểu thuộc chương trình Năng động Việt Nam (đề án 641). Thông qua sự kiện, công ty mong muốn những bước đi đầu tiên trên đường chạy Ngày hội đi bộ cũng chính là bước khởi đầu để trẻ xây dựng lối sống năng động thông qua việc tập luyện thể thao.

‘Năng động Việt Nam’ tiếp tục truyền lửa thể thao đến trẻ em Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 2.

Hàng ngàn học sinh và thầy cô giáo của các trường tại Cần Thơ tham gia Ngày hội đi bộ

Háo hức có mặt từ sáng sớm, em Trần Thanh Nam (Trường THCS Bình Thủy) nói: "Đây là lần đầu tiên em tham gia Ngày hội đi bộ cùng các bạn, em cảm thấy rất vui và khỏe. Sau ngày hôm nay, tụi em sẽ cố gắng tập luyện thể thao mỗi ngày".

‘Năng động Việt Nam’ tiếp tục truyền lửa thể thao đến trẻ em Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 3.

Chương trình còn có khu vực hoạt động thể thao, thu hút sự tham gia của nhiều học sinh với những bộ môn thể thao quen thuộc như bóng đá, bóng rổ…

Tại sự kiện, Nestlé MILO đã trao tặng 20 bộ trụ bóng rổ trị giá 400 triệu đồng cho các trường học tại Cần Thơ, tạo điều kiện cho trẻ tập thể thao và duy trì lối sống năng động. 

Cần Thơ là 1 trong 2 địa phương khởi điểm để mở rộng chương trình "Năng động Việt Nam" tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long từ năm 2019.

Có mặt vào tiết học thể dục tại trường tiểu học Trần Hoàng Na (quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ), chúng tôi có thể cảm nhận được sự thích thú và hào hứng của các học sinh khi lần đầu tiên được tập lên bóng và ném bóng vào rổ.

‘Năng động Việt Nam’ tiếp tục truyền lửa thể thao đến trẻ em Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 4.

Từ khi các trụ bóng rổ được lắp đặt tại trường, nhiều học sinh đã có thể tiếp cận và tập luyện môn bóng rổ một cách bài bản hơn

Giáo viên thể dục trường Trần Hoàng Na cho biết: "Trường đã đưa môn bóng rổ vào dạy từ lâu nhưng ở trường không có bảng trụ bóng rổ, nên mình cũng không thể phát huy được hết tiềm năng và năng khiếu của các em trong bộ môn này. 

Từ ngày có trụ bóng rổ, các em rất vui. Hôm rồi vừa lắp xong trụ bóng, các em mừng lắm, đi học còn mang theo những trái banh nhựa để tự chơi. Tôi rất vui vì từ giờ có thể đẩy mạnh môn bóng rổ tại trường vì đã có đủ dụng cụ rồi".

Trong những năm vừa qua, chương trình Năng động Việt Nam (đề án 641) do Nestlé MILO triển khai đã truyền cảm hứng cho hàng triệu trẻ em trên cả nước lớn lên cùng thể thao. 

Thông qua chương trình, công ty đã cung cấp trang thiết bị thể thao cho các trường học, trung tâm thể dục thể thao; tổ chức nhiều sân chơi thể thao bổ ích như trại hè năng lượng, ngày hội đi bộ và đồng hành trong nhiều hoạt động thể thao học đường tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

Riêng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nổi bật trong năm 2019, Nestlé MILO đã phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long tổ chức sự kiện đồng diễn thể dục cho 6.000 học sinh đến từ 64 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh, khuyến khích thói quen tập luyện thể thao cho các em tại đây.

‘Năng động Việt Nam’ tiếp tục truyền lửa thể thao đến trẻ em Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh 5.

Chương trình Năng động Việt Nam khuyến khích trẻ em Việt luyện tập thể thao thường xuyên vì một tương lai khỏe mạnh hơn

Ước tính, đã có 2,5 triệu trẻ em Việt Nam được tiếp cận hoạt động thể thao do công ty tổ chức hoặc tài trợ trong giai đoạn 1994-2019. Đây là nỗ lực của công ty trong việc thực hiện cam kết góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc và sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam.

Ông Ali Abbas, giám đốc ngành hàng MILO và sữa tại Nestlé Việt Nam, chia sẻ: "Chúng tôi cam kết sẽ tạo thêm nhiều hoạt động thể thao trên khắp cả nước, tiếp tục tiếp lửa các nhà vô địch, góp phần xây dựng và phát triển các thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh. 

Chúng tôi tin rằng, thể thao không quan trọng trẻ là ai, xuất phát điểm thế nào hay vóc dáng ra sao, thể thao chỉ cần biết trẻ học được những gì. Chính những giá trị đáng quý trẻ học được thông qua thể thao như sự tự tin, bền bỉ và quyết tâm tạo nền tảng cho trẻ phát triển toàn diện".

Năm 2016, phối hợp với Bộ GD-ĐT, Tổng cục Thể dục thể thao cùng Ban Điều phối "Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030" (đề án 641), Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé Milo đã triển khai chương trình Năng động Việt Nam.

Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động: Giải Bóng đá hội khỏe Phù Đổng, Giải Bóng rổ học sinh TP.HCM, Giải Vovinam, Giải Bơi lội học sinh toàn thành, Trại hè năng lượng, Ngày hội Đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động...

Từ năm 2019, chương trình Năng động Việt Nam chính thức được mở rộng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, khởi điểm là thành phố Vĩnh Long và Cần Thơ.

V.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên