30/07/2020 12:45 GMT+7

Nâng cao chất lượng nước sạch tại Quận 2, 9 và Thủ Đức

T.D.V
T.D.V

Công ty CP Cấp nước Thủ Đức trực thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã không ngừng mở rộng phạm vi hoạt động, đảm bảo duy trì chỉ tiêu 100% hộ dân tại Quận 2, 9, Thủ Đức được cấp nước sạch.

Nâng cao chất lượng nước sạch tại Quận 2, 9 và Thủ Đức - Ảnh 1.

Công nhân cấp nước Thủ Đức thi công lắp đặt đồng hồ nước

Nỗ lực "chuyển mình" từ hành trình cổ phần hóa

Công ty CP Cấp nước Thủ Đức được cổ phần hóa từ Chi nhánh Cấp nước Thủ Đức - Biên Hòa thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, là một trong những đơn vị thuộc ngành cấp nước được cổ phần hóa đầu tiên trong cả nước.

Công ty CP Cấp nước Thủ Đức kinh doanh chủ yếu là cung cấp nước sạch cho các Quận 2, Quận 9, Quận Thủ Đức và một phần huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Công ty luôn nỗ lực để xây dựng và hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ để thực hiện mục tiêu chung "Phát triển, phục vụ tốt hơn".

Trước nhu cầu cao được sử dụng nước sạch, an toàn của xã hội đòi hỏi Công ty CP Cấp nước Thủ Đức phải tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ. Công ty đã thực hiện nhiều chiến lược đột phá, đạt được các chỉ tiêu đề ra, cân đối hài hòa giữa hiệu quả hoạt động kinh doanh và chức năng phục vụ xã hội.

Để làm được những điều đó, công ty thực hiện việc quản lý chất lượng ngay từ khâu đầu tiên của sản phẩm chính là lắp đặt hệ thống đường ống cấp nước, gắn mới đồng hồ nước đúng quy trình, đúng kỹ thuật, giám sát từ khâu thiết kế đến thi công, mua sắm vật tư ngành nước đúng tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng.

Công tác quản lý, bảo dưỡng duy tu đường ống cấp nước, trực sửa bể 24/24, thay đồng hồ nước, quản lý chất lượng nước sạch, công tác thu tiền nước, biên đọc chỉ số nước, kiểm tra tiêu thụ nước... luôn được chú trọng.

Giai đoạn 2007-2020 công ty đã không ngừng mở rộng phạm vi hoạt động, nâng cao tỉ lệ hộ dân được cấp nước sạch, đảm bảo duy trì chỉ tiêu tỉ lệ 100% hộ dân được cấp nước sạch, nước hợp vệ sinh, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất phục vụ cuộc sống thiết yếu hàng ngày cho người dân trên địa bàn quản lý.

Áp dụng công nghệ, liên tục nâng chất phục vụ khách hàng

TP.HCM có tốc độ phát triển rất nhanh, đặc biệt khu vực quản lý của địa bàn cấp nước Thủ Đức là khu đô thị thông minh nên đòi hỏi công ty phải có các giải pháp cải tiến hiệu quả. Công ty CP Cấp nước Thủ Đức triển khai hàng loạt chương trình nhằm nâng cao chất lượng nước, chất lượng phục vụ khách hàng.

Các chương trình giúp phục vụ, chăm sóc khách hàng như: gắn mới đồng hồ nước thông minh, nâng cấp và xây dựng mới phần mềm quản lý nhằm hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, triển khai hóa đơn điện tử và thực hiện việc không thu tiền nước tại nhà đã mang lại nhiều tiện lợi cho khách hàng.

Về kỹ thuật vận hành sửa chữa, việc chuyển đổi sang phương án dò bể mới (từ ban đêm sang ban ngày), phân loại bể, tập trung sử dụng các thiết bị hiện đại như bút dò, thiết bị tiền định vị, khuếch đại âm thanh, phân vùng "DMA trọng điểm" đã mang lại hiệu quả cao so với trước đây.

Nâng cao chất lượng nước sạch tại Quận 2, 9 và Thủ Đức - Ảnh 2.

Công nhân cấp nước Thủ Đức thi công sửa bể

Cùng với đó là các giải pháp xây dựng phần mềm quản lý tiếp nhận và lưu trữ hồ sơ khách hàng, Phần mềm xử lý hóa đơn bằng mã vạch...

Không dừng lại đó, Công ty CP Cấp nước Thủ Đức còn xây dựng và triển khai các mô hình cải cách hành chính theo cơ chế "Một cửa", mô hình "Quản lý mạng lưới cấp nước khu vực" là mô hình được sáp nhập từ Đội Thi công tu bổ và Ban Giảm nước không doanh thu... Riêng mô hình "Ghi - Thu đồng hồ nước" sáp nhập Đội Quản lý đồng hồ nước và Đội Thu tiền, với mỗi một công nhân Ghi - Thu sẽ thực hiện công việc vừa ghi chỉ số đồng hồ nước, vừa thu tiền nước chính là một trong những mô hình đạt hiệu quả quản lý cao, cải thiện rõ rệt chất lượng dịch vụ khách hàng.

Năm 2020 với chủ đề "Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị", Công ty CP Cấp nước Thủ Đức với sự hỗ trợ của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn sẽ liên tục chuyển động tích cực, tập trung cho mục tiêu cung cấp nước sạch, an toàn, hoàn thiện chất lượng phục vụ người dân trên địa bàn.


T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên