Thứ 5, ngày 6 tháng 10 năm 2022

Nạn 'chặt chém' tại Tân Sơn Nhất: Có đường dây nóng nhưng không có cuộc gọi nào

18/08/2022 18:10 GMT+7

TTO - Hành khách có thể phản ánh tình trạng 'chặt chém' tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM qua đường dây nóng 028.39.718.709 hoặc 028.38.300.701 hoặc liên hệ đến tổng đài 1022. Sở GTVT khẳng định gần đây không có cuộc gọi phản ánh nào.

Nạn chặt chém tại Tân Sơn Nhất: Có đường dây nóng nhưng không có cuộc gọi nào - Ảnh 1.

Ông Đỗ Ngọc Hải - trưởng phòng quản lý vận tải đường bộ Sở Giao thông vận tải - thông tin tại họp báo - Ảnh: T.N

Chiều 18-8, TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM.

Tại cuộc họp, ông Đỗ Ngọc Hải - trưởng phòng quản lý vận tải đường bộ Sở Giao thông vận tải - đã thông tin về các giải pháp phối hợp nhằm chấn chỉnh tình trạng "bát nháo" tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, ông Hải cho biết hiện nay Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang quyết liệt kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và giải quyết các kiến nghị.

Ở khu vực bên ngoài, Sở Giao thông vận tải cũng đang phối hợp các cơ quan, đơn vị giải tỏa ùn ứ, xử lý vi phạm. Đồng thời phối hợp, hỗ trợ Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong công tác quản lý, tổ chức giao thông và xử lý vi phạm trong khu vực cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Vừa qua, Sở Giao thông vận tải đã công bố số điện thoại đường dây nóng của Thanh tra Sở Giao thông vận tải là 028.38.300.701 hoặc Đội thanh tra giao thông số 8 là 028.39.718.709 để người dân phản ảnh.

Ngoài hai số điện thoại trên, hành khách có thể phản ảnh qua cổng thông tin 1022 bằng cách gọi điện thoại đến số tổng đài 1022; cài đặt app "Tổng dài 1022"; cổng thông tin điện tử tại https://1022.tphcm.gov.vn; hộp thư điện tử 1022@tphcm.gov.vn hoặc fanpage tại địa chỉ truy cập https://www.facebook.com/1022 tphcm.gov.vn.

Ông Hải cho biết kể từ ngày công bố đường dây nóng đến nay, Sở Giao thông vận tải chưa ghi nhận thông tin phản ảnh của hành khách.

Ngoài ra, ông Hải cho biết thêm thời gian qua Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã tổ chức 3 tổ công tác phối hợp kiểm tra ở sân bay Tân Sơn Nhất và phối hợp với các cơ quan chức năng khác.

Theo đó, từ tháng 6-2022 đến nay, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã lập biên bản 306 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 634 triệu đồng. Trong đó, từ ngày 4-8, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã phát hiện và lập biên bản 137 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt là 301 triệu đồng.

Về hoạt động của xe buýt tại sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Sở Giao thông vận tải TP cho biết hiện nay các tuyến xe buýt kết nối với sân bay có nhiều ghế trống vì hành khách bất tiện khi mang vác theo hành lý.

Vừa qua, cơ quan chức năng đã điều chỉnh điểm đón khách để hành khách dễ dàng tiếp cận, điều chỉnh thời gian và khôi phục các tuyến xe buýt kết nối với sân bay. Ngoài ra theo quy định, hành khách có thể mang theo hành lý không quá 10kg và kích thước không quá 30x40x60cm.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vừa ban hành các quy định mới về tổ chức, quản lý hoạt động khai thác, vận tải hành khách bằng ôtô tại sân bay này.

Theo đó, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ôtô tại Tân Sơn Nhất đều phải có giấy phép kinh doanh theo đúng quy định. Các lái xe, nhân viên điều hành được ký hợp đồng bằng văn bản và trang bị đồng phục đầy đủ.

Doanh nghiệp phải đảm bảo các quyền lợi của hành khách theo quy định và lựa chọn lái xe có tay nghề cao, kinh nghiệm về hoạt động tại sân bay...

Với các hoạt động vận tải hành khách bằng taxi, Tân Sơn Nhất yêu cầu xe taxi phải có phù hiệu "taxi" và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước hoặc chữ taxi cố định trên nóc xe. Taxi phải được niêm yết đầy đủ các thông tin trên xe hoặc gắn hộp đen và có ảnh, tên lái xe cùng đường dây nóng để tại vị trí khách dễ nhìn...

Trường hợp các nhân viên điều hành, lái xe có hành vi môi giới, chuyển hành khách cho tài xế khác hoặc có hành vi chấm dứt hành trình, yêu cầu khách xuống xe giữa đường sẽ bị cấm hoạt động tại sân bay.

Các lái xe làm giá vận chuyển, không chạy xe theo đồng hồ tính tiền chuyến đi sẽ tạm ngưng hoạt động 14 ngày tại sân bay (vi phạm lần 1). Còn vi phạm lần 2 sẽ cấm mọi hoạt động đón khách tại sân bay.

Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã sẽ xử lý vi phạm theo số lượng lỗi. Vi phạm lần đầu sẽ phải tạm ngưng hoạt động tại sân bay 3 ngày, lần 2 tạm ngưng 5 ngày. Còn vi phạm lần 3 sẽ xem xét, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Bát nháo ở sân bay Tân Sơn Nhất: Đâu chỉ có taxi, xe ôm Bát nháo ở sân bay Tân Sơn Nhất: Đâu chỉ có taxi, xe ôm

TTO - Theo bạn đọc Hoàng Hà, tình trạng taxi, xe ôm bắt khách bát nháo ở sân bay Tân Sơn Nhất dư luận đã phản ánh nhiều lần. Nhưng, thực tế còn có thêm một đội ngũ không thua kém là xe "dù" limousine chở khách từ đây đi Vũng Tàu.

THẢO LÊ - CHÂU TUẤN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận