Hành khách rời ga quốc nội sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Ảnh: LÊ PHAN
Sau khi Tuổi Trẻ Online đăng tải phản ánh của bạn đọc trong bài viết "Tôi bất bình vì tài xế taxi sân bay Tân Sơn Nhất đối xử tệ với phụ nữ và trẻ em", nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự bất bình và góp ý nhiều giải pháp để cải thiện.
Khách quan mà nói gần quá mà tính cây số (km) thì cũng tội tài xế thật. Sở Giao thông vận tải quy định cuốc xe thấp nhất là 100.000 đồng dù cho gần 1km hay 2km... cũng vậy. Nếu xa hơn thì tính tiền theo km trên đồng hồ. Như vậy có vẻ hợp lý hơn cho khách hàng lẫn tài xế. Chứ họ sắp tài cả giờ mà chạy có 30.000 đồng hay 50.000 đồng chỉ đủ tiền xăng mà thôi.
Trích ý kiến bạn đọc Hoa Vàng
"Taxi còn đối xử phân biệt giữa người Việt và người nước ngoài. Tôi ra khỏi sân bay đứng đợi taxi một lúc lâu. Khi vừa đón được taxi thì một cặp đôi người nước ngoài cũng vừa đến, ngay lập tức tài xế chọn chở hai người này và tôi phải đợi thêm một lúc mới có xe đi. Thật sự không nói nên lời, ở tại nước mình mà vẫn bị đối xử phân biệt bởi đồng hương, đồng bào", bạn đọc Ngọc phản ánh.
Bạn đọc Hà bức xúc: "Nhiều tài xế taxi ứng xử hung dữ côn đồ khi bắt chẹt khách và còn chạy vòng vèo nếu khách lạ không biết đường".
Bạn đọc Vu cũng "cạn lời" khi nói về sự phục vụ của taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất. "Đầu tiên, vị trí đứng đón xe taxi rất lộn xộn, không tuân theo một trật tự, tổ chức nào. Taxi lại thiếu hụt rất nhiều khi giờ cao điểm".
Cũng theo bạn đọc này, chuyện tài xế càu nhàu, quạu với khách hàng là thường xuyên xảy ra. "Mỗi chuyện trật tự tại sân bay như vậy mà không nhà quản lý nào cải thiện được thì thật sự rất thất vọng", bạn đọc Vu viết.
Tài khoản An đưa ra ý kiến góp ý cho sân bay để cải thiện chất lượng taxi: "Tài xế làm sai thì phải có kênh cho khách phản hồi, sau đó công an làm việc với hãng taxi nếu hãng đó không quản lý được nhân viên của mình. Cơ quan chức năng có thể tước bằng lái xe hay tạm ngừng hành nghề với các tài xế vi phạm. Phải chặt chẽ hơn từ khâu tuyển nhân sự, đào tạo nghề, giáo dục ý thức, đạo đức nghề nghiệp cho tài xế".
Đồng tình, bạn đọc Hoàng cũng gợi ý: "Thanh tra Sở Giao thông vận tải phải công khai số điện thoại đường dây nóng trên tất cả các phương tiện. Khi cần phản ánh vụ việc thì thanh tra sẽ là nơi nhận và xử lý vụ việc. Không nên để các hãng taxi hay cụm cảng sân bay Tân Sơn Nhất giải quyết, như vậy rất dễ bị bao che".
Bạn đọc Bùi Tuấn nêu: "Ở những nước khác, các hãng taxi bắt buộc phải có quầy bán vé ngay tại sân bay với giá niêm yết. Khách thanh toán trước và nhận số thứ tự, sau đó chỉ việc ra bãi đón xe theo đúng số đã ghi rồi về nhà. Tài xế nào lộn xộn thì khiếu nại với đúng số tài và xe đã được in trên hóa đơn. Có trung tâm ghi nhận phản ánh khiếu nại của khách hàng. Hãng taxi nào vi phạm, tài xế nào vòi vĩnh cho cấm hoạt động luôn".
Một ý kiến khác cũng rất đáng quan tâm, đó là tình trạng bát nháo bắt khách xảy ra không phải mới đây, nhưng vì lý do gì mà không thể chấn chỉnh được?
Về ý này, bạn đọc Nguyen Thai Ha bức xúc: "Dù liên tục có phản ánh về tình trạng này, nhưng đáng tiếc không được chấn chỉnh. Nếu không mang tiếng xấu mặt một sân bay quốc tế, các cơ quan chức năng phải vào cuộc ngay từ bây giờ. Trong đó, trách nhiệm đầu tiên là đơn vị quản lý sắp xếp dịch vụ taxi. Theo tôi, đã đến lúc chấn chỉnh chứ không mang lý do này lý do nọ ngụy biện giải trình lòng vòng...".
Sau đây là số điện thoại của Thanh tra giao thông TP.HCM: 028.38.300.701 và Đội thanh tra giao thông số 8 (trực thuộc sở): 028.39.718.709 tại sân bay Tân Sơn Nhất để tiếp nhận phản ảnh của người dân.
Để sân bay Tân Sơn Nhất mang lại sự lịch thiệp, trang trọng cần có của cảng hàng không, theo bạn cần những giải pháp nào để dẹp bỏ cảnh chèo kéo khách?
Mọi phản ảnh, góp ý, hiến kế... kính mời bạn gởi đến Tuổi Trẻ Online qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn và dandt@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận