09/12/2022 12:49 GMT+7

Năm 2022 ngành du lịch phục vụ gần 100 triệu khách nội địa

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Ngày 9-12, ông Đoàn Văn Việt, thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết tính tới thời điểm hiện tại, ngành du lịch đã phục vụ gần 100 triệu khách nội địa và khoảng 2,7 triệu khách quốc tế với tổng thu hơn 450.000 tỉ đồng.

Năm 2022 ngành du lịch phục vụ gần 100 triệu khách nội địa - Ảnh 1.

Các đối tác mua hàng quốc tế tìm hiểu sản phẩm tại gian hàng một doanh nghiệp du lịch lớn ở Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC

Ngày 9-12, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 tại TP Đà Nẵng. 

Ông Đoàn Văn Việt - thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - đánh giá đây là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch và các điểm đến, địa phương cả nước gặp gỡ nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển trong giai đoạn mới. 

Ông Việt thông tin sau 9 tháng mở cửa trở lại, du lịch Việt Nam từng bước phục hồi, phát triển tích cực với nhiều tín hiệu khả quan. Từ đầu năm tới nay, cả nước đã đón 2,7 triệu khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu khách nội địa và tổng thu du lịch trên 450.000 tỉ đồng. Các hoạt động, sự kiện du lịch ngày càng sôi động và mở rộng về quy mô với các chủ đề phong phú, đặc sắc.

Ông Việt nhìn nhận chủ đề hội chợ lần này là du lịch biển đảo rất phù hợp với định hướng và phát triển du lịch các tỉnh miền Trung. Du lịch biển đảo là thế mạnh tạo sức hấp dẫn du khách và nâng cao sức cạnh tranh du lịch Việt Nam. 

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 xác định du lịch biển đảo là 1 trong 4 dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam.

Năm 2022 ngành du lịch phục vụ gần 100 triệu khách nội địa - Ảnh 2.

Nhân viên Công ty lữ hành Omega Tours tư vấn cho khách mua các gói sản phẩm, dịch vụ thị trường Tết - Ảnh: TẤN LỰC

Theo ông Việt, thời gian tới các doanh nghiệp và địa phương cần đẩy mạnh kết nối hợp tác để thu hút, trao đổi khách. Đồng thời, tận dụng cơ hội lần này để củng cố quan hệ đối tác, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới; tiếp tục phát triển du lịch nội địa và chuẩn bị các điều kiện đẩy mạnh du lịch quốc tế thời gian tới.

Bà Cao Thị Ngọc Lan, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết hội chợ thu hút được 165 doanh nghiệp là khách mua quốc tế và trên 200 doanh nghiệp khách mua trong nước. Tại đây, các đối tác có cơ hội tiếp cận trên 400 doanh nghiệp du lịch từ hơn 30 tỉnh thành và 12 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Năm 2022 ngành du lịch phục vụ gần 100 triệu khách nội địa - Ảnh 3.

Đông đảo người mua quan tâm gian hàng du lịch Nhật Bản tại hội chợ - Ảnh: TẤN LỰC

Năm 2022 ngành du lịch phục vụ gần 100 triệu khách nội địa - Ảnh 4.

Đối tác nước ngoài tìm hiểu thông tin tại gian hàng du lịch tỉnh Quảng Bình - Ảnh: TẤN LỰC

Năm 2022 ngành du lịch phục vụ gần 100 triệu khách nội địa - Ảnh 5.

Các hãng lữ hành tìm hiểu tình hình giá dịch vụ buồng phòng khách sạn dịp Tết - Ảnh: TẤN LỰC

Tour Tết Nguyên Đán 2023 sôi động, du lịch nước ngoài là xu thế chính Tour Tết Nguyên Đán 2023 sôi động, du lịch nước ngoài là xu thế chính

TTO - Du lịch nước ngoài là xu thế chính trong mùa du lịch Tết Nguyên đán 2023. Bên cạnh đó, tour tết nội địa với các điểm đến phổ biến quanh năm như Phú Quốc, Đà Nẵng - Huế, Hà Giang, Côn Đảo... cũng được dự báo sớm kín chỗ.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận