27/03/2013 09:59 GMT+7

Mỹ xem đe dọa từ Triều Tiên là "hết sức nghiêm trọng"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Lầu Năm Góc tuyên bố Mỹ coi những lời đe dọa của CHDCND Triều Tiên là “hết sức nghiêm trọng”.

m56xGhft.jpgPhóng to

Quân đội CHDCND Triều Tiên tập trận tại bờ biển phía đông nước này trong bức ảnh Hãng thông tấn KCNA công bố ngày 25-3. Ảnh: Reuters

Theo Reuters , người phát ngôn Lầu Năm Góc George Little ngày 26-3 tuyên bố Mỹ rất lo ngại về những đe dọa mới đây của CHDCND Triều Tiên. “Chúng tôi đánh giá những gì họ nói và làm là rất nghiêm trọng. Họ cần phải chấm dứt đe dọa hòa bình trên bán đảo Triều Tiên”, ông Little nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ Chỉ huy tối cao quân đội CHDCND Triều Tiên khẳng định các đơn vị rốckét của Bình Nhưỡng đã được triển khai để sẵn sàng tấn công các căn cứ quân sự Mỹ tại các địa điểm ở châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm lãnh thổ Mỹ, đảo Hawaii, đảo Guam, Hàn Quốc…

Theo ông Little, Bình Nhưỡng chỉ tiếp tục tự cô lập bằng những lời đe dọa và khiêu khích. Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney cũng cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama luôn theo dõi sát sao các động thái từ CHDCND Triều Tiên và sẽ phản ứng phù hợp.

Ngày 26-3 báo Korea Herald đưa tin một số trang web tuyên truyền chống CHDCND Triều Tiên tại Hàn Quốc bị đánh sập. Trang Daily NK cho biết trang này đã bị tê liệt trong chiều qua do một vụ tấn công tin tặc. Các trang web chống Triều Tiên khác như NKnet, NK Intellectuals Solidarity hay Free North Korea Radio cũng bị tắc nghẽn.

Tuần trước, 32.000 máy tính tại ba ngân hàng và ba đài truyền hình lớn ở Hàn Quốc bị tin tặc tấn công. Hệ thống Internet và ATM của các tổ chức này bị tê liệt trong hơn một ngày. Theo báo Korea Times, nhà chức trách Hàn Quốc vẫn đang điều tra vụ việc nhưng nghi ngờ Bình Nhưỡng đứng sau các vụ tấn công trên mạng. Một số chuyên gia an ninh mạng Hàn Quốc khẳng định CHDCND Triều Tiên có một đội ngũ “binh sĩ trên mạng” thiện chiến, bao gồm hàng nghìn tin tặc. Kỹ năng của họ không hề kém các đối thủ ở Hàn Quốc và Trung Quốc.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên