22/03/2013 10:33 GMT+7

Triều Tiên tung clip cảnh xâm chiếm Hàn Quốc

 NGUYỆT PHƯƠNG
 NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 22-3, CHDCND Triều Tiên lại công bố một đoạn video tuyên truyền, chiếu cảnh quân đội Bình Nhưỡng xâm chiếm Seoul và bắt giữ hàng nghìn lính Mỹ đóng ở Hàn Quốc làm con tin.

Xem video clip "Triều Tiên tấn công Hàn Quốc"CHDCND Triều Tiên dọa bắn nổ tung Nhà Trắng và đồi Capitol

CAcathYG.jpgPhóng to
Lính CHDCND Triều Tiên tập trận - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, đoạn video với tựa đề “Cuộc chiến 3 ngày” được tung lên trang web chính thức của CHDCND Triều Tiên Uriminzokkiri. Trang web này thường đưa tin tức về Triều Tiên từ các hãng tin và tờ báo chính thức của Bình Nhưỡng.

Đoạn video kéo dài 4 phút mở đầu bằng hình ảnh đạn pháo và tên lửa bắn ầm ầm. Sau đó là cảnh quân CHDCND Triều Tiên không kích và tấn công trên bộ, tràn qua biên giới giữa hai miền Triều Tiên.

Một giọng nam mô tả các giai đoạn của cuộc xâm lấn, bao gồm việc quân đội CHDCND Triều Tiên tiêu diệt lực lượng do Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ lãnh đạo bằng “vũ khí hủy diệt hàng loạt”.

“Đội quân vũ bão sẽ chiếm đóng Seoul cũng như các thành phố khác và bắt giữ 150.000 lính Mỹ làm con tin”. Đoạn video chiếu cảnh lính dù Bình Nhưỡng nhảy dù từ trên không trên nền trời thủ đô Hàn Quốc. Trực thăng quân đội CHDCND Triều Tiên vần vũ phía trên.

Người dẫn chuyện mô tả cảnh quân CHDCND Triều Tiên đối đầu với quân Hàn Quốc trên đường phố Seoul. Khoảng 4.000 xe tăng và 3.000 xe bọc thép từ Bình Nhưỡng tràn qua biên giới tiến vào Seoul.

Trước video này, CHDCND Triều Tiên cũng tung lên mạng một video với cảnh Nhà Trắng nằm trong tầm ngắm tên lửa của Bình Nhưỡng và đồi Capitol tại Washington, nơi Quốc hội Mỹ đặt trụ sở, bị bắn nổ tung.

Các đoạn video được tung ra trong thời điểm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang nghiêm trọng. Hôm qua Bình Nhưỡng đe dọa sẽ tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ ở Nhật và đảo Guam.

Hiện tại phía Hàn Quốc chưa có phản ứng gì về việc này.

Xem video clip tại đây

 NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên