31/05/2017 07:24 GMT+7

Mỹ phạt ngân hàng Đức 41 triệu USD vì rửa tiền

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã phạt Deutsche Bank của Đức 41 triệu USD vì tắc trách trong việc kiểm soát các giao dịch đáng ngờ trị giá hàng tỉ USD.

Logo của Ngân hàng Deutsche - Ảnh: AFP
Logo của Ngân hàng Deutsche - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP cho biết đây là hình phạt mới nhất trong chuỗi các hành động pháp lý mà gã khổng lồ tài chính Deutsche Bank phải đối mặt tại Mỹ.

Tháng trước ngân hàng Deutsche đã phải chi hơn 150 triệu USD tiền phạt cho các hoạt động ngoại hối "không an toàn và không chính đáng" cùng sự giám sát lỏng lẻo các hoạt động giao dịch này.

Trong vụ việc mới nhất, FED cho biết giữa năm 2011 và 2015, một chi nhánh của Deutsche Bank ở Mỹ là Deutsche Bank Trust Company Americas đã giải quyết hàng tỉ USD trong các giao dịch đáng ngờ cho các công ty ở Liên minh châu Âu (EU) mà không có sự kiểm tra cần thiết.

Bên cạnh khoản tiền phạt, Deutsche Bank cũng được yêu cầu phải cải thiện các biện pháp kiểm soát chống rửa tiền trong nội bộ do FED nhận thấy Deutsche có thiếu chặt chẽ trong các biện pháp này.

Ngoài ra, Bộ Tư pháp Mỹ cũng đang điều tra các hoạt động của ngân hàng Deutsche ở Nga và các kiểu giao dịch giúp khách hàng che giấu số tiền gửi ra khỏi nước Nga.

AFP cho biết Deutsche Bank đã giải quyết vấn đề trên với các cơ quan chức năng Anh và Mỹ hồi tháng 1, đồng ý trả gần 630 triệu USD cho rắc rối này.

Ngân hàng Deutsche gần đây bị giới chính trị Mỹ quan tâm nhiều vì là chủ nợ của tổng thống Donald Trump và các doanh nghiệp của ông. Nhiều người đã lên tiếng quan ngại trước sự xung đột lợi ích này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên