22/12/2016 08:43 GMT+7

Mỹ buộc tội một doanh nghiệp rửa tiền cho quan chức Venezuela

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một tòa án Mỹ cho biết đã bắt giữ lãnh đạo một công ty xuất khẩu thiết bị xây dựng tại Florida với cáo buộc đã chuyển hơn 100 triệu USD bất hợp pháp từ các doanh nghiệp ở Venezuela vào Mỹ.

Tổng thống Venezuela Maduro cáo buộc Mỹ hỗ trợ cho các thế lực thù địch tại nước này lật đổ ông - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn đơn kiện hình sự nộp ngày 21-12 tại tòa án liên bang Manhattan cho biết Luis Diaz Jr. (74 tuổi) và con trai Luis Javier Diaz (49 tuổi) bị buộc tội rửa tiền và kinh doanh chuyển tiền trái phép.

Họ cũng bị buộc tội chuyển tiền từ các tài khoản ngân hàng ở nước ngoài cho các quan chức chính phủ Venezuela và những người khác.

Cả hai cha con nhà Diaz đều bị bắt giữ tại Miami. Họ là chủ của công ty gia đình Xuất khẩu và Trang thiết bị Miami.

Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh Bộ Tư pháp Mỹ đang tập trung vào các cá nhân có mối quan hệ với chính phủ Venezuela cũng như vai trò đáng ngờ của họ trong nhiều âm mưu hối lộ và buôn ma túy.

Theo bản án, công ty gia đình nhà Diaz bắt đầu hoạt động từ năm 2010 và đã tạo điều kiện để chuyển tiền vào các quỹ bên trong nước Mỹ thông qua một nhóm không rõ tên của các công ty xây dựng ở Venezuela.

Theo đó các công ty Venezuela này đã chuyển ít nhất 100 triệu USD cho công ty gia đình nhà Diaz bằng các tài khoản ngân hàng của nhân viên và các đối tác của các công ty này trên toàn thế giới.

Bản án cũng cho biết hai cha con Diaz cũng đã chuyển tiền cho các quan chức giấu tên của Venezuela, bao gồm một thanh tra chuyên giám sát các hợp đồng đấu thầu của các công ty Venezuela.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên