30/06/2017 08:46 GMT+7

Mỹ phạt các hãng hàng không không tuân thủ quy định mới

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các hãng hàng không không tuân thủ chỉ thị mới của Mỹ về các biện pháp an ninh tăng cường trên chuyến bay vào Mỹ sẽ không được phép bay đến nước này.

Mỹ ban hành các quy định an ninh mới cho các chuyến bay quốc tế đến nước này - Ảnh: AFP
Hành khách đến sân bay ở Mỹ bị qui định ngặt nghèo về thiết bị điện tử mang theo - Ảnh: AFP

Một quan chức cấp cao của Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) ngày 29-6 xác nhận rằng chính quyền Washington sẽ không tài trợ cho các chính sách an ninh mới vốn được cho là tạo thêm gánh nặng tài chính cho các hãng hàng không, sân bay và các quốc gia có liên quan.

Theo hãng tin Reuters, các hãng hàng không không tuân thủ quy định mới của DHS có thể bị phạt, bị giới hạn tiếp cận không phận Mỹ hoặc thu hồi giấy phép bay vào Mỹ.

Hồi tháng 3 vừa qua, chính quyền Mỹ đã ban hành lệnh cấm thiết bị điện tử cỡ lớn trên các chuyến bay đến Mỹ từ 10 sân bay ở 8 quốc gia như Ai Cập, Saudi Arabia, Kuwait, Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ vì lo ngại các phần tử khủng bố giấu bom trong các thiết bị này.

Mới đây, sau quá trình thương lượng với các đối tác liên quan, DHS ban hành các biện pháp mới mang tính dung hòa hơn để không phải mở rộng lệnh cấm mang máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác lên máy bay.

Các hãng hàng không Mỹ và châu Âu đã lo ngại rằng việc mở rộng lệnh cấm có thể ảnh hưởng lớn đến khâu hậu cần và khiến nhiều người ngại đi du lịch vốn sẽ gây những thiệt hại lớn hơn về kinh tế.

Quy định mới cho phép các hãng hàng không hoạt động tại các quốc gia đang chịu lệnh cấm thiết bị điện tử có cơ hội để dỡ bỏ các giới hạn này nếu họ tuân thủ yêu cầu kiểm tra an ninh nghiêm ngặt hơn của DHS.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên