06/05/2014 09:19 GMT+7

Mỹ: Nga tăng cường hoạt động quân sự ở Thái Bình Dương

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 6-5, tướng Herbert Carlisle, tư lệnh không quân Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương, khẳng định Nga đang tăng cường hoạt động không quân trong khu vực để thể hiện sức mạnh trong thời điểm khủng hoảng đang nổ ra ở Ukraine.

Mỹ, Nga tìm lối thoát ngoại giao ở UkraineNga cáo buộc Mỹ đạo diễn khủng hoảng UkraineBốn giờ đàm phán, Mỹ - Nga vẫn chưa đạt thỏa thuận UkraineAnh - Mỹ cảnh báo: Nga không đưa quân sang Ukraine

1JnoxhZn.jpgPhóng to
Một chiếc máy bay ném bom Tupolov Tu-95 của quân đội Nga - Ảnh: Global Security

Theo Hãng tin Reuters, tướng Herbert Carlisle cho biết không quân Nga liên tục điều máy bay quân sự tới bờ biển bang California và quanh đảo Guam trên Thái Bình Dương. Số lượng máy bay tuần tra Nga hoạt động gần các đảo Nhật và Hàn Quốc cũng tăng vọt.

Gần đây nhất quân đội Mỹ đã triển khai máy bay chiến đấu F-15 để chặn một máy bay ném bom Nga Tupolov Tu-95 trên bầu trời đảo Guam. “Những gì đang diễn ra ở Ukraine và Crimea là thách thức đối với Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương” - tướng Carlisle khẳng định.

Một số chuyến bay do thám của Nga đã quan sát các cuộc tập trận của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc và Nhật. “Nga đã triển khai máy bay quân sự tới tận California và đảo Guam. Họ thể hiện năng lực quân sự và thu thập thông tin tình báo” - tướng Carlisle cho biết.

Ngoài ra, các tàu chiến Nga cũng liên tục xuất hiện ở châu Á - Thái Bình Dương. Chuyên gia Mike Green thuộc Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (Mỹ) nhận định các vụ việc hiện tại gợi lại tình trạng căng thẳng giữa Mỹ và Nga trong thời kỳ Chiến tranh lạnh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên