08/03/2016 05:24 GMT+7

​Mỹ không kích diệt 150 phiến quân Shabab tại Somalia

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các máy bay chiến đấu của Mỹ ngày 5-3 đã tấn công một trại huấn luyện của nhóm phiến quân Hồi giáo Shabab tại Somalia, tiêu diệt 150 tên.

Các phiến quân Shabab - Ảnh: Telegraph
Các phiến quân Shabab - Ảnh: Telegraph

Theo New York Times, thông tin do Lầu Năm Góc cung cấp. Giới chức Mỹ cho biết, những kẻ bị tiêu diệt đang trong thời gian chuẩn bị cho đợt tấn công nhằm vào binh sỹ Mỹ và các đồng minh của họ tại Đông Phi.

Loạt không kích nhằm vào một cơ sở huấn luyện có tên Camp Raso của lực lượng Shabab, cách thủ đô Mogadishu của Somalia khoảng 120 dặm (193 km) về phía bắc.

Bộ quốc phòng Mỹ cho biết, cuộc tấn công diễn ra vào đúng thời điểm các chiến binh Shabab chuẩn bị kết thúc khóa huấn luyện về tấn công quy mô lớn nhằm vào các lực lượng của Liên minh châu Phi ở Somalia.

Cũng theo giới chức Mỹ, những kẻ phiến quân bị đánh bom ngay trong sự kiện theo họ là lễ tốt nghiệp. Theo lời một quan chức thì “chúng đang đứng xếp hàng ở bên ngoài” thì bị dội bom và tên lửa.

Mỹ hiện có một số lực lượng đặc nhiệm đang hoạt động tại Somalia và Bộ quốc phòng Mỹ cho rằng, những người này cũng là mục tiêu tấn công của nhóm Shabab.

Đợt không kích lực lượng Shabab mới nhất của Mỹ diễn ra trong bối cảnh các chuyên gia phân tích tình hình Đông Phi cho rằng, nhóm phiến quân này đang trỗi dậy trở lại sau khi Mỹ không kích tiêu diệt thủ lĩnh tối cao của chúng năm 2014.

Tháng trước cũng lực lượng này đã tuyên bố nhận trách nhiệm một vụ tấn công vào khách sạn nổi tiếng và một công viên ở thủ đô Mogadishu làm 10 người thiệt mạng và hơn 25 người khác bị thương.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên