27/02/2012 11:54 GMT+7

Mỹ kêu gọi người Syria từ bỏ tổng thống Bashar al-Assad

MỸ LOAN (Theo AFP, Reuters)
MỸ LOAN (Theo AFP, Reuters)

TTO - Ngày 26-2, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton đã lên tiếng kêu gọi quân đội và các doanh nhân Syria vốn từng ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad nên quay lại chống ông.

NF678Mrc.jpgPhóng to
Những người ủng hộ Chính phủ Syria mặc đồ quân đội nước này nhảy múa trên đường phố Damacus - Ảnh: AFP

"Các bạn còn ủng hộ chiến dịch bạo lực của chế độ chống lại những người anh em của mình thì danh dự của các bạn càng bị hoen ố. Song nếu các bạn cự tuyệt làm chỗ dựa cho chế độ này, hoặc không tham gia các cuộc tấn công chống lại nhân dân Syria thì người dân của nước bạn sẽ tôn các bạn thành anh hùng", Ngoại trưởng Clinton kêu gọi.

Cùng ngày, bà Clinton cảnh báo Washington không vũ trang cho phe nổi dậy Syria vì đó là hành động ủng hộ Al Qeada và Hamas. “Hamas hiện nay đang ủng hộ phe đối lập tại Syria, nếu vũ trang cho phe đối lập, chẳng lẽ chúng ta lại ủng hộ cho Hamas ở Syria?”, bà Clinton nói

Tuyên bố của ngoại trưởng Mỹ đưa ra sau khi Al Qeada và Hamas thể hiện ủng hộ các tay súng nổi dậy ở Syria trong thời gian qua. Ngoại trưởng Clinton đã dập tắt những tuyên bố trước đây của một số quan chức Mỹ cho rằng “đã đến lúc cần cân nhắc việc vũ trang cho lực lượng nổi dậy ở Syria”.

Trong khi đó, Thủ tướng Nga Nga Vladimir Putin cho biết Matxcơva cảnh báo phương Tây và các nước Ả Rập không được can thiệp quân sự vào Syria. "Tôi hết sức kỳ vọng Mỹ và các nước khác không tìm cách tạo ra một kịch bản quân sự đối với Syria mà không có sự chấp thuận của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc".

MỸ LOAN (Theo AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên