14/07/2015 06:46 GMT+7

​Mỹ: Con trai một cảnh sát trưởng bị bắt vì cáo buộc khủng bố

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Nhà chức trách Mỹ hôm 13-7 cho biết đã bắt giữ con trai của một cảnh sát Mỹ, người này bị cáo buộc âm mưu thực hiện một vụ khủng bố.

​Nghi phạm Alexander Ciccolo - Ảnh: ABC News​

Alexander Ciccolo, 23 tuổi, hay còn được biết đến với tên gọi trên Facebook là Ali al-Amriki, bị bắt vào ngày Quốc Khánh Mỹ tại phía đông bắc bang Massachusetts và ra tòa vào ngày hôm nay 14-7.

AFP cho biết Ciccolo là con trai của một cảnh sát trưởng, tuy nhiên, không tiết lộ danh tính người cha. Ciccolo bị bắt khi nhận hai súng trường và hai khẩu súng lục từ một người đưa tin của FBI. Các công tố viên cho biết anh này cũng mang theo một con dao ở thắt lưng lúc bị bắt giữ.

Nhà chức trách cáo buộc Ciccolo hỗ trợ cho tổ chức cực đoan Nhà Nước Hồi Giáo tự xưng (IS). Tổ chức này muốn thực hiện một vụ xả súng và đánh bom vào ký túc xá một trường đại học và một quán cà phê. Chúng còn dự định phát sóng trực tiếp vụ tấn công trên internet.

Ciccolo từng có thời gian dài mắc các hội chứng tâm thần. Tháng 2-2015, Ciccolo bị quản chế sau khi gặp phải các vấn đề về rượu. Trong thời gian bị quản chế, Ciccolo đã từng dùng cây viết để đâm vào đầu một y tá.

Năm 2014, Ciccolo thể hiện mong muốn được đến Iraq và Syria để chiến đấu cho IS. Sau đó anh ta đổi tên trên Facebook thành Ali Al Amriki. Trang Facebook này là diễn đàn cho các bài viết cực đoan.

Tháng trước, Ciccolo bị cáo buộc âm mưu đánh bom hai quán bar và một chốt cảnh sát. Sau đó hắn chuyển sang kế hoạch đánh bom một trường đại học.

Gia đình Ciccolo đã gởi thông báo đến cảnh sát Boston cho biết họ “buồn bã và thất vọng” vì sự việc trên. Tuy nhiên, họ biết ơn nhà chức trách đã ngăn cản con trai họ gây ra “thiệt hại về nhân mạng hoặc làm hại người khác”.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên