08/01/2013 11:20 GMT+7

Mỹ bỏ linh kiện Trung Quốc khỏi phòng thí nghiệm

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Guardian cho biết Los Alamos đã tháo bỏ ít nhất hai linh kiện vì quan ngại an ninh quốc gia.

Trung tâm thí nghiệm hạt nhân Los Alamos của Mỹ mới đây đã phát hiện trong hệ thống máy tính của họ có một số công tắc sản xuất tại Trung Quốc, theo báo Anh Guardian ngày 7-1.

Thiết bị mạng Huawei Trung Quốc có "cửa hậu"FBI điều tra tập đoàn truyền thông của Trung QuốcEU trừng phạt Huawei và ZTE vì "chơi xấu"

RfFQGftY.jpgPhóng to

Phòng thí nghiệm Los Alamos - Ảnh: lansllc.com

Los Alamos là nơi ra đời của quả bom nguyên tử đầu tiên. Theo tài liệu mà Reuters có được, phòng thí nghiệm ở New Mexico đã gửi công văn cho Bộ Năng lượng Mỹ thông báo về sự kiện nói trên, cho biết các công tắc được sản xuất ở Công ty H3C Technologies, có trụ sở tại Hàng Châu, Trung Quốc.

H3C là một công ty liên doanh giữa Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc và Công ty Mỹ 3Com. Phát hiện này đặt ra những câu hỏi về quy trình thủ tục của các cơ quan Mỹ chịu trách nhiệm về an ninh quốc gia.

Trước đó, Chính phủ và Quốc hội Mỹ đều bày tỏ lo ngại về Huawei và mối quan hệ của tập đoàn này với quân đội và chính quyền Trung Quốc. Huawei là công ty sản xuất linh kiện viễn thông lớn thứ hai thế giới.

Los Alamos là phòng thí nghiệm chịu trách nhiệm bảo trì các vũ khí và đầu đạn hạt nhân của Mỹ. Công văn từ phòng thí nghiệm gửi đi ngày 5-11-2012. Hồi tháng 10, Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ đã công bố một báo cáo điều tra khuyến nghị các cơ quan chính quyền không sử dụng thiết bị của Huawei và ZTE, một nhà sản xuất Trung Quốc khác.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên