22/08/2013 09:47 GMT+7

Muốn du học miễn học phí, liên hệ tại đâu?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Tôi vừa tốt nghiệp ĐH Kinh tế TP.HCM chuyên ngành marketing loại khá, có bằng IELTS 7.0, đang muốn du học thạc sĩ theo ngành quản trị kinh doanh hoặc marketing (ưu tiên marketing). Tôi thấy thông tin nếu du học ở Phần Lan sẽ được miễn phí hoàn toàn học phí.

Tôi mong muốn du học ở Hà Lan, Phần Lan hoặc New Zealand. Nếu muốn nộp hồ sơ theo dạng miễn phí hoàn toàn học phí thì tôi liên hệ ở đâu để biết thông tin chi tiết? Hồ sơ như thế nào và có những nước nào cấp học bổng như vậy, điều kiện ra sao?

Tôi muốn xin thêm trợ giúp tài chính từ chính phủ hay các cơ quan có liên quan để hỗ trợ sinh hoạt phí thì liên hệ ở đâu, như thế nào? Bằng cấp tôi như vậy có khó khăn lắm không khi xin học bổng? (Thanh My)

X1gtWXnx.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: news.blogs.wlu.edu

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Hiện nay có nhiều cơ hội để nhận được sự hỗ trợ về mặt tài chính cho việc học tại Hà Lan. Các thông tin chi tiết về học bổng có thể tìm thấy tại website https://www.nesovietnam.org/hoc-bong-1/grantfinder\.

Đây là một trong những công cụ tìm kiếm cho ra các kết quả tốt nhất về cơ hội nhận được học bổng tại Hà Lan dành cho sinh viên quốc tế có nguyện vong du học tại Hà Lan.

Bạn có thể truy cập vào trang web trên và chọn mục đích học tập, chuyên ngành cũng như cấp bậc học mà bạn muốn theo học, sau đó bạn sẽ nhận được kết quả về các học bổng hiện có cho du học sinh muốn theo học tại Hà Lan.

Ngoài ra, còn có học bổng Netherlands Fellowship Programmes (NFP) là học bổng toàn phần từ Chính phủ Hà Lan dành cho chiến lược phát triển nguồn nhân lực được đào tạo chuyên sâu. Đối tượng được cấp học bổng là nhân viên của các cơ quan chính phủ hoặc các tổ chức phi chính phủ từ các quốc gia đang phát triển. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại trang web https://www.nesovietnam.org.

Đối với du học Phần Lan, du học sinh sẽ được Chính phủ Phần Lan hỗ trợ 100% chi phí học tập cho bậc đại học và tiến sĩ. Sinh viên chỉ cần chi trả mức sinh hoạt phí khoảng 4.500-6000 euro tùy theo chi tiêu. Chương trình học thạc sĩ kéo dài từ 1,5-2 năm được khai giảng vào tháng 9 hằng năm. Yêu cầu đầu vào như sau:

• Tốt nghiệp đại học cùng chuyên ngành;• Trình độ tiếng Anh IELTS 6.0 hoặc TOEFL 550 ppt, 79-80 ibt;• Kinh nghiệm làm việc cùng chuyên ngành ít nhất 2 năm.

Riêng New Zealand hiện tại không có chương trình học bổng toàn phần học phí như các quốc gia khác. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nộp đơn để xin học bổng 20-50% từ các trường tại New Zealand. Bạn sẽ có nhiều cơ hội được cấp visa làm việc dài hạn tại New Zealand sau khi tốt nghiệp.

Để biết thêm thông tin chi tiết về học bổng cũng như nâng cao cơ hội tìm kiếm học bổng tại New Zealand, bạn vui lòng liên hệ với StudyLink International theo trang web www.studylink.org.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên