12/06/2013 15:12 GMT+7

Mừng cho dân săn bạch tuộc, lo về nguồn tiền bồi thường

Tuổi Trẻ Online tổng hợp
Tuổi Trẻ Online tổng hợp

TTO - Gần 200 ý kiến bạn đọc gửi về cho bản tin Công an Hải Dương bồi thường 2 tấn bạch tuộc 650 triệu đồng. Bạn đọc chúc mừng bà con Cần Giờ đồng thời cũng bày tỏ mong muốn làm rõ trách nhiệm của những người liên quan, cũng như nguồn gốc số tiền 650 triệu đồng bồi thường.

ncKO0pub.jpgPhóng to
Lặn lội trong rừng ngập mặn Cần Giờ cả ngày trời, hai anh em ông Nguyễn Văn Sáng mới bắt được khoảng 1,5kg bạch tuộc - Ảnh tư liệu

Ngư dân đã nhận được 650 triệu đồng bồi thường bạch tuộcHủy 2 tấn bạch tuộc: Nếu công an sai, phải bồi thường cho dân

Bạn đọc Ducgiangnhan@... viết: "Tôi rất hoan ngênh tinh thần làm việc và dám chịu trách nhiệm của Công an Hải Dương trong việc bồi thường tiền 2 tấn bạch tuộc cho ngư dân. Đây là việc làm đúng, ý nghĩa, kịp thời và không né tránh. Đáng quý hơn hết là biết chấp nhận cái sai, sửa cái sai để hoàn thiện mình, qua đó nâng cao hình ảnh người công an nhân dân".

Bạn đọc Hải Yến nhận xét: "Như vậy mới công bằng chứ. Mong rằng các cơ quan chức năng luôn luôn xử lý công việc có lý có tình như thế này thì lòng tin của người dân vào chính quyền ngày càng được củng cố và nâng cao".

Bạn đọc Dan Hoang Mai chia sẻ: "Qua kết quả làm việc giữa Công an tỉnh Hải Dương và người dân Cần Giờ, tôi thấy sự cầu thị, nhận ra sai sót của cơ quan công an đối với bà con ngư dân và sự thông cảm của bà con đối với cơ quan chức năng. Nếu giữa chính quyền và nhân dân ở bất cứ nơi nào trong đất nước chúng ta đều "hòa thuận" tình lý như vậy thì đất nước chúng ta sẽ vững mạnh".

Bạn đọc Nguyễn Xuân Dũng (nguyendung_2709@...) viết: "Trước hết xin chúc mừng các chú bác ngư dân huyện Cần Giờ. Xin ghi nhận tinh thần của Công an Hải Dương, dám nhìn thẳng vào sự thật, nhanh chóng nhận lỗi khi làm sai".

Bạn đọc anhthao2208@... "chúc mừng bà con Cần Giờ!", đồng thời thắc mắc: "Số tiền 650 triệu mà Công an Hải Dương bồi thường cho bà con sẽ được lấy từ đâu? Hay lại được lấy từ nguồn ngân quỹ - những đồng tiền được đóng góp từ mồ hôi nước mắt của người dân trên cả nước".

Bạn anhthao2208@... đề nghị: "Theo ý kiến cá nhân của tôi, nên có cách ứng xử sòng phẳng, có thưởng có phạt rõ ràng. Ai sai thì xử người đó và phải tự chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm, đã gây ra cho người khác. Có như vậy mới có thể nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ".

Bạn đọc hoangem_itcm@... cũng thắc mắc: "Xin hỏi tiền bồi thường cho người dân ở Cần Giờ là của ai? Của nhà nước hay của những cán bộ thiếu trách nhiệm gây thiệt hại? Nếu là tiền của của nhà nước thì thật quá vô lý, làm thiệt hại tài sản của dân mà lấy tiền thuế của dân bồi thường thì không thể chấp nhận được, mặt khác làm như thế cán bộ làm sai sẽ không thấy trách nhiệm của mình".

Bạn đọc Dương Nam "hoan nghênh lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương" và đặt hàng "cần thông tin rõ xem Công an Hải Dương dùng tiền từ nguồn nào để bồi trường, trách nhiệm của cán bộ làm sai xử lý như thế nào. Đừng nói là dùng tiền thuế của dân để bồi thường cho việc tắc trách, thiếu trách nhiệm trong thi hành công vụ và cá nhân gây thiệt hại chỉ khiển trách, kiểm điểm trước cơ quan".

Bạn đọc Trần Thọ (quyanhthu_kt85@...) nhấn mạnh việc xử lý trách nhiệm cá nhân làm sai: "Việc bồi thường cho ngư dân là hợp lý hợp tình nhưng cần phải nói thêm là việc có "sơ suất và thiếu sót" ở đây làm thất thoát hơn 600 triệu đồng tiền thuế của dân, vì vậy cần làm rõ trách nhiệm của các cá nhân này và xử lý nghiêm những cá nhân làm sai theo đúng luật pháp".

Bạn đọc quangvinhbca@... bên cạnh việc chia sẻ cảm xúc với bà con Cần Giờ "một kết cục có hậu cho các ngư dân huyện Cần Giờ một nắng hai sương bán mặt cho đất bán lưng cho trời" cũng đã "gửi lời ngợi khen đến bà Nguyễn Thị Phỉ - cứu tinh của người nghèo".

Bạn đọc quangvinhbca@... viết: "Rất mong rằng sau khi đền bù thỏa đáng cho bà con, Công an tỉnh Hải Dương cần xem xét trách nhiệm của những sĩ quan sai phạm. Phải kỷ luật những người sai phạm đó mới là động thái dũng cảm bởi bồi thường mới chỉ là một nửa của sự khắc phục việc làm sai".

Tuổi Trẻ Online tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên