11/06/2013 11:40 GMT+7

Hủy 2 tấn bạch tuộc: Nếu công an sai, phải bồi thường cho dân

hungthuat
hungthuat

TT - Ngày 10-6, thanh tra Bộ Công an đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương, các phòng chức năng để rà soát lại quá trình lực lượng cảnh sát môi trường giữ xe, kiểm tra xe chở lô hàng 2 tấn bạch tuộc và để lô hàng bị hư hại.

BIpRyC5t.jpgPhóng to
Lặn lội trong rừng ngập mặn Cần Giờ cả ngày trời, hai anh em ông Nguyễn Văn Sáng mới bắt được khoảng 1,5kg bạch tuộc - Ảnh: TH.Thắng

Tại buổi làm việc, trung tướng Phan Văn Vĩnh - tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm - đã yêu cầu thẩm định lại toàn bộ quá trình vụ việc, ai sai đến đâu xử lý đến đấy.

Ông Vĩnh cũng yêu cầu một số cơ quan chức năng của bộ tiếp nhận, nghiên cứu lại hồ sơ vụ việc, nếu cán bộ công an sai thì phải xử lý theo quy định và gây thiệt hại thì phải bồi thường cho người dân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Cao Ngọc Lan, phó giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, cho biết lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo xem xét lại toàn bộ quá trình vụ việc trên tinh thần nghiêm túc xem lại quá trình làm việc của lực lượng cảnh sát môi trường có đúng quy định của pháp luật, có tạo điều kiện, bảo vệ quyền lợi của người dân hay không.

Theo ý kiến của ông Lan, trách nhiệm để xảy ra vụ việc trước hết thuộc phòng cảnh sát môi trường. “Chúng tôi sẽ làm việc nghiêm túc, khách quan theo chỉ đạo của bộ trưởng, xem xét yếu tố đúng sai rõ ràng. Việc xảy ra hậu quả làm hư hại 2 tấn bạch tuộc, nếu công an sai thì phải bồi thường cho người dân. Chúng tôi cũng sẽ rà soát các thông tư, nghị định liên quan, cán bộ sai chỗ nào thì xem xét xử lý chỗ đó. Nếu vi phạm mà gây thiệt hại cho dân thì phải bồi thường cho dân thôi”- ông Lan khẳng định.

Cùng ngày, đại tá Phạm Văn Loan, phó giám đốc phụ trách Công an tỉnh Hải Dương, cho biết đã có báo cáo ban đầu về vụ việc gửi Bộ Công an vào chiều 9-6.

Theo ông Loan, nội dung của báo cáo ban đầu này đưa ra những căn cứ về việc phòng cảnh sát môi trường công an tỉnh thực hiện kiểm tra giấy kiểm dịch lô hàng 2 tấn bạch tuộc vào đêm 27-5, trong đó căn cứ vào các thông tư của Bộ NN&PTNT gồm: thông tư 06 ngày 2-2-2010 quy định trình tự, thủ tục kiểm dịch thủy sản, sản phẩm thủy sản và thông tư 32 ngày 20-7-2012 về việc ban hành danh mục đối tượng kiểm dịch thủy sản, sản phẩm thủy sản và danh mục thủy sản, sản phẩm thủy sản thuộc diện phải kiểm dịch.

Tuy nhiên ông Loan nói thêm: “Những nội dung và cả các quy định của thông tư mà lực lượng công an môi trường căn cứ vẫn phải xem xét, thẩm định lại và nghiên cứu thêm”.

Theo ông Loan, hiện tại vẫn chưa có kết luận đúng sai, Công an tỉnh Hải Dương đang xác minh, tiếp tục làm việc với các chủ hàng.

THÂN HOÀNG

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bộ CA: Yêu cầu giám đốc CA Hải Dương báo cáo vụ bạch tuộcCạn nồi cơm người săn bạch tuộcVụ bắt đền công an 2 tấn bạch tuộc: Sẽ kiện ra tòa2 tấn bạch tuộc hư: CA khẳng định không có trách nhiệm bồi thường40 chủ hàng đòi cảnh sát Hải Dương đền 2 tấn bạch tuộc

hungthuat
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên