03/06/2013 10:28 GMT+7

2 tấn bạch tuộc hư: CA khẳng định không có trách nhiệm bồi thường

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Ngày 2-6, ông Nguyễn Trọng Thái - phó trưởng Phòng CS môi trường CA tỉnh Hải Dương - cho biết vừa tổ chức cuộc họp liên ngành gồm Chi cục Thủy sản, Chi cục Thú y, Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hải Dương.

40 chủ hàng đòi cảnh sát Hải Dương đền 2 tấn bạch tuộc

0ePjGIxf.jpgPhóng to
Xe hàng hơn 2 tấn bạch tuộc được lưu giữ tại bãi xe của Công ty TNHH Trường Giang (TP Hải Dương) đã bốc mùi hôi thối - Ảnh: Th.Hoàng

Cuộc họp nhằm để giải quyết yêu cầu đòi bồi thường của 40 chủ hàng khi lô hàng hơn 2 tấn bạch tuộc bị công an môi trường tỉnh giữ sai quy định dẫn đến hư hại (Tuổi Trẻ ngày 1-6).

Theo đó, ông Thái cho biết đoàn liên ngành đã kết luận việc công an môi trường tỉnh mời ông Nguyễn Quang Hưng, lái xe tải, chở hơn 2 tấn bạch tuộc về cơ quan để xác minh nguồn gốc hàng, kiểm tra xem lô hàng có giấy kiểm dịch chưa là hoàn toàn đúng. Đoàn liên ngành đã căn cứ vào thông tư 06/2010, thông tư 32/2012 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn về việc quy định thủ tục kiểm dịch thủy sản, sản phẩm thủy sản và kết luận hàng hóa khi vận chuyển và đi tiêu thụ phải có kiểm dịch.

Về trách nhiệm của công an khi giữ hàng mà không có biện pháp bảo quản dẫn đến hư hỏng, ông Thái cho biết Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hải Dương đã kiểm tra lại quy trình làm việc và khẳng định: công an môi trường tiếp nhận hàng và xe từ công an giao thông, đưa về để kiểm tra chứ không giữ xe và không giữ hàng. Sau khi làm việc trong khoảng hai giờ, đến 1g15 ngày 28-5 công an đã có văn bản trả xe và yêu cầu lái xe đánh hàng quay lại, làm các thủ tục kiểm dịch. “Chúng tôi giao lái xe nhưng lái xe không chịu nhận. Lúc 1g15 công an đã có hai văn bản giao xe, giao hàng, một biên bản yêu cầu lái xe đi kiểm dịch nhưng lái xe không chịu nhận nên việc để hàng hư hỏng là trách nhiệm của lái xe” - ông Thái nói.

Cùng ngày, ông Nguyễn Trung Hải, đại diện các chủ hàng, cho biết sẽ tiếp tục gửi đơn khiếu nại đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của công an môi trường tỉnh Hải Dương. Ông Hải nói: “Thông tư của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn quy định đối với thủy sản không xuất xứ từ vùng có dịch thì không phải có giấy kiểm dịch. Ở TP.HCM, chưa nơi nào công bố bạch tuộc có dịch”.

Ông Hải cho biết thêm việc giữ xe, giữ hàng dù là không có biên bản thì công an cũng phải có trách nhiệm bảo quản. “Bây giờ hàng để trong kho bãi của công an và bị hỏng thì công an phải có trách nhiệm bồi thường. Theo lái xe nói thì 4g sáng công an mới gọi vào trả xe, lúc đấy hàng đã hỏng rồi nên lái xe không nhận” - ông Hải nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên