Tính năng mới của MoMo khuyến khích người dùng ra ngoài trải nghiệm dịch vụ gần nơi mình sống - Ảnh: NHẬT THY
Tính năng "Ưu đãi" được cải tiến đầu tháng 9-2020 là bước đi mới trong chiến lược Super App.
Thông qua tính năng này, MoMo sẽ là nền tảng công nghệ, “chợ online” để người dùng và đối tác tương tác thật sự với nhau, tăng cơ hội bán hàng khi sản phẩm dịch vụ của các nhà bán lẻ sẽ tiếp cận được 20 triệu người dùng Ví MoMo.
“Trước đây, chúng tôi muốn tạo nên những người dùng hạnh phúc (Happy Users), thì nay mục tiêu mới là tạo ra nhiều đối tác hạnh phúc (Happy Merchants). Chúng tôi sẽ mang lại lợi ích cho đối tác, giúp những đối tác nhỏ lẻ tăng khả năng cạnh tranh. Từ đó, thúc đẩy phát triển ngành bán lẻ, dịch vụ tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Mạnh Tường
Tiên phong khuyến khích trải nghiệm địa phương
Khi cần tìm kiếm bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào, người dùng chỉ cần lên "Ưu đãi" để mua "deal" với mức giá hấp dẫn. Khi thiết kế tính năng này, MoMo tập trung vào các trải nghiệm địa phương (Local Service), khuyến khích người dùng ra ngoài trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm gần nơi mình sống hoặc tìm kiếm các thương hiệu mình yêu thích từ đi chợ, ăn uống, di chuyển, đổ xăng đến giải trí, làm đẹp.
"Đây là hướng đi khác biệt của chúng tôi so với các mô hình săn deal hiện đi theo hướng người dùng đặt mua trực tuyến sản phẩm rồi giao về nhà. Nhìn rộng hơn, cách làm của chúng tôi sẽ giúp thúc đẩy các ngành kinh doanh phụ trợ, tạo công ăn việc làm cho nhân lực ngành dịch vụ" - ông Nguyễn Mạnh Tường, phó chủ tịch HĐQT, đồng tổng giám đốc Ví MoMo, cho biết.
Vì tập trung vào các trải nghiệm địa phương nên các deal trên MoMo sẽ ưu tiên hiển thị những deal của các cửa hàng gần nơi người dùng sinh sống, làm việc. Từ phân tích thói quen tiêu dùng, "Ưu đãi" của MoMo sẽ tập trung chọn lựa các deal trong những ngành hàng thiết yếu trong cuộc sống như cà phê, nhà hàng, trà sữa, làm đẹp, giải trí, mua sắm, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, du lịch, xem phim, quán ăn, lẩu - buffet.
Đại diện ví điện tử hàng đầu Việt Nam không giấu tham vọng: "MoMo không chỉ đơn thuần là ứng dụng về thanh toán mà còn là ứng dụng mang phong cách sống địa phương, nền tảng "giao tiếp" giữa bên mua và bên bán".
Tạo nền tảng bán hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí
Không đơn thuần là một tính năng, "Ưu đãi" còn là một trong số các điểm trọng yếu trong chiến lược Super App của Ví MoMo. Để kết nối các thành tố trong hệ sinh thái, ví điện tử này đã sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất như AI, Machine Learning, Big Data... giúp quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp được diễn ra nhanh hơn, bắt kịp xu hướng bán lẻ mới.
Ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết: "Nếu trước đây để một đối tác kết nối với MoMo để trở thành điểm chấp nhận thanh toán và đưa sản phẩm lên nền tảng của chúng tôi mất đến 14 ngày thì giờ đây việc đó chỉ diễn ra trong 10 phút. Trong thời gian tới, các đối tác còn có thể chủ động lên 1 deal trên nền tảng của MoMo cho hơn 20 triệu người dùng chỉ mất 3 phút".
Nhằm tri ân hơn 20 triệu người dùng, vào ngày 1-11-2020, Ví MoMo tổ chức "Ngày hội siêu deal" với 3 triệu thẻ quà giảm giá đến từ 1.000 thương hiệu. Hàng triệu deal đáp ứng nhu cầu 24/7 từ thanh toán điện, nước, siêu thị... đến dịch vụ ăn uống, vé máy bay, tàu, xe, đổ xăng... sẽ được bán với giá ưu đãi đặc biệt.
Người dùng mua deal ngay trên Ví MoMo với vài thao tác đơn giản:
B1: Đăng nhập MoMo >> Chọn mục "ƯU ĐÃI" (góc dưới màn hình chính)
B2: Chọn deal yêu thích & chọn "Mua ngay"
B3: Chọn "Xác nhận" là hoàn tất
Xem thêm: https://momo.vn/1-11.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận