18/03/2014 20:55 GMT+7

Một trẻ sơ sinh bị bắt cóc tại bệnh viện

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Hùng Vương (P.12, Q.5, TP.HCM). Khi mẹ của sản phụ đi mua cháo về thì không thấy cháu trai của mình đâu.

Trẻ sơ sinh một ngày tuổi bị bắt cóc ngay bệnh việnTruy tìm kẻ bắt cóc trẻ sơ sinh một ngày tuổiVụ trẻ sơ sinh một ngày tuổi bị bắt cóc: Đón nhiều xe ôm để “cắt đuôi” công an

A4Hg3czV.jpgPhóng to
Bà D. và sản phụ T. tại bệnh viện Hùng Vương - Ảnh: Đức Thanh

Chiều 18-3, thiếu tá Nguyễn Quang Thắng - người phụ trách thông tin báo chí Văn phòng Công an TP.HCM - cho biết Công an quận 5 vừa gửi báo cáo lên Ban giám đốc Công an TP về vụ việc “Chiếm đoạt trẻ em”, xảy ra lúc 20g15 đêm 17-3, tại Bệnh viện Hùng Vương (P.12, Q.5, TP.HCM).

Theo đó, ngày 16-3, sản phụ N.T.P.T. (30 tuổi, bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ, quê huyện Càn Long, Trà Vinh, hiện tạm trú tại huyện Củ Chi, TP.HCM) sinh được một bé trai nặng hơn 2,4kg lúc 16g40 ngày 16-3.

Sau đó, lúc 0g50, sản phụ T. được chuyển sang khu vực hậu sản A. Đến 19g20 đêm 17-3, mẹ của sản phụ T. là bà L.T.K.D. (51 tuổi) đi mua cháo về thì không thấy cháu bé đâu. Khi hỏi, chị T. trả lời “có 1 người phụ nữ bế đi rồi”, "có người bế trẻ đi hóng mát" và không nhớ gì thêm.

Bước đầu, phía công an TP xác nhận đây là một vụ chiếm đoạt trẻ em và hiện Công an quận 5 đang phối hợp các phòng nghiệp vụ công an TP khẩn trương tiến hành điều tra, truy xét vụ việc.

Chiều 18-3, bác sĩ Nguyễn Văn Trương - giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) - xác nhận tại bệnh viện có xảy ra vụ việc mất trẻ sơ sinh. Ngay sau khi được thông báo, bệnh viện đã đóng các cổng và truy tìm trẻ sơ sinh. Sự việc đã được báo cáo ngay cho Công an phường 12, Q.5.

Bác sĩ Trương nói thêm, từ trước đến nay, mỗi khi trẻ sơ sinh được bế ra viện sẽ được kiểm tra các giấy tờ như giấy xuất viện, giấy chứng sinh và bấm lỗ. Từ nhiều năm nay, bệnh viện cũng phối hợp với Công ty dịch vụ bảo vệ Long Hải kiểm tra các cổng ra vào.

Sau sanh, sản phụ được lưu tại khoa sanh khoảng 6 giờ. Việc thăm nuôi của người nhà được kiểm soát rất nghiêm ngặt. Sau khi được chuyển đến khoa hậu sản, trẻ sơ sinh sẽ được sản phụ và gia đình chăm sóc. Để thuận tiện cho công tác quản lý, mỗi sản phụ chỉ có 1 người nhà chăm sóc và phải đeo thẻ.

Tuy nhiên, vào giờ được phép thăm bệnh (sau 17g), có rất nhiều người ra vào bệnh viện và khoa phòng.

"Đây là lần đầu tiên xảy ra vụ việc mất trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Hùng Vương. Bệnh viện đang cải thiện lại qui trình kiểm tra xuất viện để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự. Bệnh viện có quy chế về việc phối hợp giữa Bệnh viện Hùng Vương và Công an Quận 5, và được sự hỗ trợ kịp thời trong các vấn đề về an ninh trật tự", bác sĩ Trương nói.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên