12/01/2014 07:47 GMT+7

Truy tìm kẻ bắt cóc trẻ sơ sinh một ngày tuổi

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Sáng 11-1, tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Trần Dư Đông, giám đốc Bệnh viện Q.7 (TP.HCM), đã thừa nhận trách nhiệm khi để xảy ra vụ bắt cóc và “là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho chúng tôi."

Thông tin những vụ bắt cóc trẻ em khácTrẻ sơ sinh một ngày tuổi bị bắt cóc ngay bệnh viện

"Hiện bệnh viện đang phối hợp với cơ quan điều tra để hi vọng sớm tìm ra cháu bé. Chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại công tác an ninh, bảo vệ của bệnh viện” - Ông Đông nói.

Theo ông Đông, sau khi xảy ra vụ việc, ban lãnh đạo bệnh viện đã chấn chỉnh việc kiểm soát ra vào cổng và sẽ lắp đặt hệ thống camera quan sát tại những điểm trọng yếu để kiểm soát người ra vào bệnh viện.

Bệnh viện cũng đã cử các bác sĩ nữ đến động viên tinh thần cho sản phụ, thuốc men hằng ngày. Đồng thời đang chờ kết luận của cơ quan điều tra, khi đó sẽ hỗ trợ sản phụ cụ thể.

Ông Đông cũng cho biết thêm bệnh viện có quy định sản phụ khi xuất viện phải trình giấy xuất viện, giấy chứng sinh...

Trong ngày xảy ra vụ bắt cóc trẻ (9-1), tổ bảo vệ trực cổng có ba người, do sơ suất không kiểm tra giấy tờ nên người phụ nữ lạ đã đưa được cháu bé ra khỏi bệnh viện.

Ban giám đốc bệnh viện đã yêu cầu ba bảo vệ viết tự kiểm để tường trình sự việc. Khi có kết luận của cơ quan điều tra sẽ có hướng xử lý đối với tổ bảo vệ.

Thông tin lại diễn biến vụ việc, ông Đông nói: “Trong thời gian sản phụ N.T.M.T. được chuyển sang phòng hậu sản, có một phụ nữ lạ xuất hiện, theo lời gia đình sản phụ thì đây là người nhà quen biết. Đêm đó, người phụ nữ kia nằm chung phòng với sản phụ trong phòng hậu sản và đến sáng 9-1 thì người phụ nữ bồng đứa bé đi”.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ trưa cùng ngày, chị N.T.M.T. phủ nhận việc ông Đông nói người phụ nữ lạ được phía gia đình chị nói là “người nhà quen biết”.

Chị T. nói sau khi sinh con, bệnh viện chuyển chị đến phòng hậu sản, từ lúc đó không có nhân viên nào của Bệnh viện Q.7 hỏi thăm chị hoặc hỏi chị quan hệ thế nào với người phụ nữ lạ mà ông Đông đề cập như trên. “Đến trưa 10-1, sau khi con trai tôi bị bắt cóc mới có hai nữ bác sĩ của bệnh viện đến để động viên tôi” - chị T. kể.

Chiều 11-1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.7 cho biết vẫn đang truy xét, tìm người nghi bắt cóc con của chị T..

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên