09/01/2014 19:53 GMT+7

Trẻ sơ sinh một ngày tuổi bị bắt cóc ngay bệnh viện

MINH MẪN - ĐỨC THANH
MINH MẪN - ĐỨC THANH

TTO - Một phụ nữ giả dạng người thân của bệnh nhân “nằm vùng” hơn nửa ngày tại phòng Sau sanh khoa Sản Bệnh viện Quận 7 (TP.HCM). Khi một thai phụ đặt con trên giường để đi vệ sinh, người này liền bồng bé trai và trốn đi…

dCsrQqX9.jpgPhóng to
Chị T. thẫn thờ chờ tin con - Ảnh: Minh Mẫn
RiIk9W4g.jpgPhóng to
Vị trí chiếc giường người phụ nữ nghi đã bắt cóc con chị T. nằm từ tối 8-1 - Ảnh: Minh Mẫn

Thông tin những vụ bắt cóc trẻ em khác

Ngày 9-1, lãnh đạo Bệnh viện quận 7 xác nhận, khoảng 8g cùng ngày tại khoa sản xảy ra vụ một bé trai sơ sinh 1 ngày tuổi bị bắt cóc.

Chiều cùng ngày, đại úy Đinh Quốc Cường, phó trưởng Công an phường Tân Phú cho biết, ngay khi nhận được tin báo từ phía Bệnh viện quận 7, lực lượng công an phường Tân Phú đã xuống hiện trường để lập hồ sơ ban đầu, đồng thời mời làm việc và lấy lời khai của những người có liên quan đến vụ việc.

Ngay trong sáng cùng ngày, công an phường Tân Phú đã báo cáo và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Người lạ nằm cả đêm trong bệnh viện

Theo thông tin của Tuổi Trẻ, hiện lực lượng cảnh sát hình sự quận 7 đang phối hợp với công an các quận huyện để khoanh địa bàn, truy tìm người phụ nữ đã bắt cóc bé trai.

Chị N.T.M.T, mẹ của bé trai bị bắt cóc cho biết, 14g ngày 8-1, chị T. vào Bệnh viện quận 7 để nằm chờ sanh.

Đến 15g10, chị T. sinh hạ một bé trai nặng 3,2kg.

Khoảng 17g cùng ngày, chị T. và con trai được chuyển vào phòng Sau sanh để theo dõi.

“Tôi vào nằm ở đây khoảng 30 phút thì có một người phụ nữ khoảng 25 tuổi, da trắng, đeo kính cận đến giường của tôi để trêu đùa với con trai. Người này cho biết đem chị dâu vào bệnh viện để chờ sanh. Từ thời điểm đó đến sáng hôm sau, người này nằm ngủ cạnh giường tôi và nói chuyện hết sức tự nhiên”, chị T.cho biết.

Đến khoảng 8g ngày 9-1, chồng của chị T.về nhà để nấu cơm trưa. Lúc này tại phòng sau sanh có thêm hai sản phụ đang nằm ngủ.

Chị T. kể: “Tôi để con lại giường để vào nhà vệ sinh. Ít phút sau quay lại thì không thấy con đâu. Người phụ nữ đeo kính cũng biến mất. Tôi hốt hoảng chạy ra ngoài hành lang thì một số người cho biết vừa thấy một phụ nữ bế một trẻ chạy xuống tầng trệt. Tôi liền báo vụ việc cho công an quận 7”.

Một số sản phụ tại phòng này cũng xác nhận chính người phụ nữ đeo kính nằm từ tối qua là người đã bồng con chị T. ra ngoài.

“Thấy chị T và người đó nói chuyện thân mật nên chúng tôi cứ tưởng là người nhà. Ai ngờ…”, một sản phụ nói.

Tiếp đó, chị T. chạy xuống hỏi cho bảo vệ Bệnh viện quận 7 thì bảo vệ cho biết có một phụ nữ ôm một đứa bé thuê ông Hồ Văn Hồng (39 tuổi, tạm trú tại xã Phú Xuân, H.Nhà Bè, TP.HCM) chạy xe ôm trước cổng bệnh viện chở đi đường Nguyễn Thị Thập, hướng về đường Nguyễn Hữu Thọ.

“Tôi liền nhờ bác xe ôm chở đến ngã tư Nguyễn Thị Thập - Nguyễn Hữu Thọ để tìm con nhưng không thấy. Bảo vệ tỏa ra đi tìm các hướng nhưng cũng không thấy người phụ nữ này. Sau đó, một bảo vệ nhờ những người xe ôm trước cổng bệnh viện điện thoại cho ông Hồng thông báo rằng người phụ nữ mà ông Hồng đang chở có thể đã bắt cóc bé trai trong bệnh viện. Ông Hồng báo lại khách đã xuống xe trước khi ông nhận được cuộc điện thoại này”, chị Tâm kể lại.

Trong khi đó, ông Hồng cho biết: “Khoảng 8g sáng nay, một phụ nữ da trắng, cao khoảng 1m55, chừng 28 tuổi, nói giọng miền Nam ôm một đứa bé đi từ trong bệnh viện ra yêu cầu tôi chở về ngã ba đường Nguyễn Văn Linh - Trần Xuân Soạn (đầu cầu Tân Thuận 2, Q.7). Khi đến gần dạ cầu Tân Thuận 2 thì cô này kêu tôi dừng xe và bồng đứa bé bỏ đi đâu không rõ. Tôi không hề biết người phụ nữ kia bị tình nghi bắt cóc trẻ em”.

Bảo vệ kiểm soát lỏng lẻo?!

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Bệnh viện quận 7 cho biết, sau khi nắm được vụ việc, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu khoa sản, tổ bảo vệ bệnh viện báo cáo sự việc, đồng thời yêu cầu những cá nhân liên quan hợp tác với công an để thông tin vụ việc.

“Bước đầu, tôi xác định tổ bảo vệ đã làm sai quy định của bệnh viện trong việc kiểm soát người ra vào. Theo quy định, khi người dân đưa trẻ sơ sinh từ bệnh viện ra ngoài, bảo vệ phải kiểm tra giấy tờ tùy thân, giấy chứng sanh. Vụ việc này, bảo vệ đã không thực hiện những công việc trên nên để một người phụ nữ dễ dàng bồng con người khác ra ngoài”, một lãnh đạo Bệnh viện quận 7 nói.

Trả lời câu hỏi của PV Tuổi Trẻ về trách nhiệm của bệnh viện khi để một người lạ “nằm vùng” tại phòng Sau sanh, và sau đó bắt cóc trẻ sơ sinh, lãnh đạo này nói: “Tôi đang chờ báo cáo của các nhân viên khoa sản, bảo vệ bệnh viện và kết quả điều tra của công an. Theo thông tin tôi nắm được thì người phụ nữ bồng con chị T. đã vào phòng Sau sanh từ chiều tối hôm qua. Đây là thời gian thân nhân được phép vào phòng để chăm sóc, thăm nuôi bệnh nhân. Các nhân viên khoa sản có hỏi thì người này nói là người nhà sản phụ. Như tôi đã nói là do bảo vệ không kiểm soát người ra vào đúng quy trình. Ngày mai tôi sẽ yêu cầu tổ bảo vệ tự nhận hình thức kỷ luật”.

MINH MẪN - ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên